Banner

Lễ trao Học bổng cho sinh viên Chương trình cử nhân Khởi nghiệp & Phát triển Kinh doanh BBAE khóa 1

isme_admin

Thứ Tư, 24/07/2019 4:48 Chiều

Chiều ngày 22/7/2019, Viện Đào tạo Quốc tế – Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã long trọng tổ chức Lễ trao học bổng cho các bạn sinh viên chương trình Cử nhân khởi nghiệp và phát triển kinh doanh (B-BAE) và phát động cuộc thi “The promising Entrepreneurs” năm 2019.

Đến dự buổi lễ có PGS.TS. Phạm Hồng Chương – Hiệu trưởng nhà trường; PGS.TS Bùi Đức Triệu – Trưởng phòng Quản lý đào tạo, ThS. Bùi Đức Dũng – Trưởng phòng Tổng hợp,  TS. Đồng Xuân Đảm – Viện trưởng Viện Đào tạo Quốc tế; PGS.TS. Phan Thị Thục Anh – Phó Viện trưởng; ThS. Trịnh Thị Thu Giang – Phó Viện trưởng. Về phía doanh nghiệp, có ông Nguyễn Trọng Khang – Chủ tịch, Tổng giám đốc MK Group; ông Nguyễn Tiến Đạt – Phó Tổng Giám đốc công ty Transviet cùng toàn thể phụ huynh và các em sinh viên B-BAE khóa 1.

            

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS. Phạm Hồng Chương – Hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh: Đây là một chương trình có cách tiếp cận hiện đại và chất lượng nhất khi là chương trình đầu tiên của Việt Nam đạt được sự thừa nhận và liên thông với một trường đại học có thứ hạng cao của Mỹ – Boise State University. Đồng thời, PGS Hiệu trưởng gửi lời cảm ơn đến tập đoàn MK Group đã luôn đồng hành cùng nhà trường và các em sinh viên, tạo cơ hội cho các em được tham quan thực tế tại doanh nghiệp, được tiếp cận với rất nhiều những học bổng giá trị. PGS Hiệu trưởng cũng gửi lời nhắn nhủ, động viên tới các em sinh viên B-BAE sẽ cố gắng trau dồi, tích lũy kiến thức một cách nhanh nhất, sáng tạo nhất để khi ra trường sẽ trở thành những người khởi nghiệp, nhà lãnh đạo tiềm năng cho đất nước.

Buổi lễ đã lần lượt vinh danh các em sinh viên có thành tích học tập xuất sắc trong học kỳ 1, năm học 2018-2019 với các suất học bổng loại Giỏi trị giá 8.500.000 VNĐ và loại Khá trị giá 7.000.000 VNĐ

Em Trần Xuân Giá đã xuất sắc đạt được học bổng loại Giỏi của nhà trường

Bên cạnh đó, Viện đào tạo quốc tế cũng ghi nhận những thành tích nổi bật của các cá nhân trong các phong trào chung của B-BAE, những nỗ lực lan tỏa các giá trị của B-BAE đến cộng đồng và tìm ra gương mặt đại diện – Đại sứ B-BAE của năm.

PGS.TS Phan Thị Thục Anh trao học bổng khuyến khích hoạt động loại Xuất sắc

TS. Đồng Xuân Đảm trao học bổng “Lan tỏa giá trị chương trình B-BAE”

Chu Diệu Anh – Đại sứ chương trình BBAE 2019

Chia sẻ với các phụ huynh và sinh viên tại buổi lễ, ông Nguyễn Trọng Khang – Chủ tịch, Tổng giám đốc MK Group, cựu sinh viên chương trình liên kết hợp tác với trường Boise State University nhấn mạnh: Chương trình cử nhân Khởi nghiệp và Phát triển Kinh doanh B-BAE là chương trình đầu tiên trong trường ĐH Kinh Tế Quốc Dân – một chương trình của Việt Nam được trường đại học hàng đầu của Mỹ được chấp nhận 2 năm ở Việt Nam và chuyển hoàn toàn sang Mỹ. MK Group muốn đồng hành cùng các em sinh viên B-BAE trong cả 4 năm học. MK Group luôn sẵn sàng chào đón các em đến công ty để thực tập hoặc các trải nghiệm đàm phán quốc tế, giao lưu với các đối tác tại MK.

Để ghi nhận và động viên những thành tích học tập của các bạn sinh viên trong chương trình, Ông Nguyễn Trọng Khang đã trao học bổng MK Group dành cho 3 bạn sinh viên có thành tích học tập xuất sắc nhất trong năm học 2018-2019.

Ông Nguyễn Trọng Khang trao học bổng của MK Group cho sinh viên B-BAE khóa 1

Đại diện cho các em sinh viên B-BAE khóa 1 nhận được học bổng em Nguyễn Ngọc Huyền phát biểu cảm ơn sự hỗ trợ từ phía các doanh nghiệp, tập thể các thầy cô giáo tại Viện Đào tạo Quốc tế trong suốt một năm vừa qua. Em chia sẻ cảm xúc tại buổi lễ “ Tuần lễ Start-up đã đem lại niềm tin cho chúng em – những tân sinh viên về lựa chọn của mình là Viện Đào tạo Quốc tế với môi trường học tập năng động, sáng tạo. Chúng em, dù hoàn cảnh và điều kiện mỗi người có khác nhau, nhưng tất cả đều có chung ước mong đó là được học tập, rèn luyện và trưởng thành để sau này có nghề nghiệp và cuộc sống ổn định, được khẳng định bản thân, có điều kiện giúp đỡ gia đình và cống hiến cho xã hội.”

Để đáp ứng sự thay đổi của công nghệ, môi trường kinh doanh đầy biến động cũng như tạo các sân chơi chuyên nghiệp phát huy khả năng sáng tạo và khả năng áp dụng vào thực tiễn cho các sinh viên, năm nay, Viện Đào tạo Quốc tế phát động cuộc thi “The Promissing Entrepreneurs 2019” với chủ đề “Phát triển du lịch dựa trên sản phẩm địa phương”. Đây vừa là hoạt động phát hiện và đào tạo những “Entrepreneurs trẻ tiềm năng” cho xã hội và còn giúp nâng cao nhận thức của sinh viên về trách nhiệm xã hội gắn liền với phát triển kinh doanh. Tổng giá trị giải thưởng lên tới gần 3000 USD từ quỹ học bổng của trường Đại học Kinh tế Quốc dân và các doanh nghiệp khác, dành cho các nhóm sinh viên thuộc các chương trình thuộc Viện Đào tạo Quốc tế, các trường kinh doanh, công nghệ.

PGS.TS Phan Thị Thục Anh phát động về cuộc thi

 

Chương trình Cử nhân khởi nghiệp và phát triển kinh doanh (B-BAE) là chương trình liên kết đào tạo giữa trường Đại học Kinh tế Quốc Dân và trường Đại học Boise State University, Hoa Kỳ. Đây là một trong các trường đại học quốc gia của Mỹ nằm trong top 5% trường đào tạo về Quản trị kinh doanh hang đầu trên thế giới. Đặc biệt, Boise State University còn là trường Đại học tiên phong trong lĩnh vực khởi nghiệp và phát triển kinh doanh tại Hoa Kỳ. Chương trình học mang tính thực tiễn cao, kích thích phát huy sự sáng tạo của các bạn sinh viên. Bên cạnh đó, sinh viên được trang bị đầy đủ các kiến thức, kỹ năng mềm để sẵn sàng trở thành các nhà khởi nghiệp trong tương lai. Sinh viên còn có cơ hội chuyển tiếp sang học tập tại Mỹ và nhận bằng của trường Boise State với nhiều ưu đãi hỗ trợ trong quá trình học.

Buổi Lễ khép lại trong niềm hân hoan của các em sinh viên với những thành tích đã đạt được trong năm học 2018-2019, với sự quyết tâm sẽ có những cố gắng hơn nữa trong năm học tới, và tham gia hết mình vào các phong trào chung của Viện, vì sự phát triển chung của B-BAE nói riêng và Đại gia đình ISME/NEU nói chung.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

PGS Hiệu trưởng chụp ảnh cùng Đại sứ BBAE

PGS.TS Phạm Hồng Chương trao học bổng loại Khá cho các em sinh viên B-BAE khóa 1

Sinh viên nhận Học bổng khuyến khích học tập Loại 3

Sinh viên đạt Học bổng khuyến khích hoạt động Loại 2

Sinh viên Nguyễn Ngọc Huyền đại diện sinh viên BBAE khóa 1 phát biểu

Sinh viên tặng hoa cho lãnh đạo nhà trường và doanh nghiệp

 

Cộng đồng ISMErs

  • Fanpage
  • Group ISMErs
  • ISME
  • Youtube/Tiktok/Instagram

Fanpage IBD@NEU - Nơi tìm hiểu thông tin tuyển sinh, môi trường học tập và hoạt động về Chương trình IBD@NEU

Tham gia

Fanpage BBAE@NEU - Nơi tìm hiểu thông tin tuyển sinh, môi trường học tập và hoạt động về Chương trình BBAE@NEU

Tham gia

Fanpage IMD@NEU - Nơi tìm hiểu thông tin tuyển sinh, môi trường học tập và hoạt động về Chương trình IMD@NEU

Tham gia

Group IBD@NEU - Nơi chia sẻ và gắn kết cộng đồng IBDers (Chỉ dành riêng sinh viên IBD)

Tham gia

Group BBAE@NEU - Nơi chia sẻ & gắn kết cộng đồng BBAErs (Chỉ dành riêng sinh viên BBAE)

Tham gia

Youtube IBD@NEU

Tham gia

Fanpage ISME - Nơi tìm hiểu thông tin về Viện Đào tạo Quốc tế - Trường ĐH Kinh tế Quốc dân

Tham gia

Instagram IBD@NEU

Tham gia

Youtube IBD@NEU

Tham gia

Tiktok IBD@NEU

Tham gia