Banner

Viện Đào tạo Quốc tế long trọng tổ chức Lễ Khai giảng Chương trình Cử nhân Quốc tế IBD@NEU khóa 20

Nghiêm Phương Linh

Thứ ba, 24/09/2024 1:36 Chiều

Sáng ngày 23/09/2023, hòa chung không khí phấn khởi chào mừng năm học mới, Lễ Khai giảng Chương trình Cử nhân Quốc tế IBD@NEU Khóa 20 đã diễn ra trang trọng và nhiều cảm xúc tại Hội trường A2 – Trường Đại học Kinh tế Quốc dân.

Quang cảnh tại Lễ Khai giảng Chương trình Cử nhân Quốc tế IBD@NEU khóa 20

Tham dự buổi lễ, về phía đại biểu ngoài trường có bà Nguyễn Thị Thảo – Đại diện Văn phòng đại diện Đại học West of England tại Việt Nam; bà Tăng Thị Đỗ Quyên – Đại diện Trung tâm ngoại ngữ EFLC (thuộc Hội Ngôn ngữ học Việt Nam). Về phía trường Đại học KTQD, buổi lễ trân trọng có sự hiện diện của GS.TS Phạm Hồng Chương, Hiệu trưởng Trường ĐH KTQD; PGS.TS Nguyễn Thành Hiếu – Phó Hiệu trưởng nhà trường; PGS.TS Lê Trung Thành – Viện trưởng Viện ĐTQT cùng đông đảo đại diện lãnh đạo các Phòng ban, Khoa, Viện, các cán bộ, giảng viên giảng dạy tại Viện ĐTQT, cùng quý phụ huynh và 325 Tân sinh viên Chương trình Cử nhân Quốc tế IBD khóa 20 mùa Thu.

PGS.TS Nguyễn Thành Hiếu – Phó Hiệu trưởng Trường ĐH KTQD phát biểu chào mừng tại buổi Lễ

Phát biểu tại chương trình, PGS.TS Nguyễn Thành Hiếu – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Quốc dân vui mừng chào đón 325 Tân sinh viên Chương trình Cử nhân Quốc tế IBD khóa 20 mùa Thu, chúc mừng các em đã vượt qua kỳ tuyển sinh đầu vào có tính chọn lọc cao để trở thành một phần của chương trình quốc tế có chất lượng hàng đầu tại trường Đại học KTQD. Thầy Phó Hiệu trưởng khẳng định rằng Quý phụ huynh và các Tân sinh viên đã đúng đắn khi lựa chọn IBD@NEU là điểm dừng chân cho 4 năm đại học sắp tới của các em. Thầy chia sẻ, năm nay là năm thứ 21 Viện ĐTQT bước tiếp chặng đường khẳng định chất lượng tuyển sinh, đào tạo và quản lý đào tạo, nghiên cứu khoa học cũng như trong các hoạt động hỗ trợ sinh viên, đổi mới phương pháp giảng dạy, kiểm tra đánh giá theo hướng phát triển năng lực và đẩy mạnh hợp tác quốc tế.

PGS.TS Nguyễn Thành Hiếu nhắn nhủ: “Đỗ vào Trường ĐH KTQD nói chung và Viện ĐTQT nói riêng luôn là sự kiêu hãnh của các em, niềm tự hào của gia đình, và cũng là khởi đầu cho những hoài bão & chân trời mới, một cuộc sống mới, một cách học mới: tự chủ và tự quyết. Cảm ơn các em đã tin tưởng và lựa chọn Viện ĐTQT, Trường ĐH KTQD – nơi các em sẽ trải nghiệm những năm tháng đẹp đẽ nhất của tuổi thanh xuân, nơi các em rèn đức, luyện tài, và khởi đầu cho sự nghiệp của mình.”

PGS.TS Lê Trung Thành – Viện trưởng Viện ĐTQT công bố Quyết định công nhận danh sách trúng tuyển Chương trình IBD@NEU khóa 20 mùa Thu.

Đại diện các trường đối tác Đại học Coventry, Đại học Leeds Beckett, Vương quốc Anh và Đại học Andrews, Mỹ gửi thông điệp chào mừng Tân sinh viên tại buổi Lễ.

Nhắn nhủ tới các tân sinh viên, giảng viên Daniel Van Houtte, người thầy gắn bó lâu năm với Viện Đào tạo Quốc tế chia sẻ rằng “Chúng tôi sẽ truyền đạt kiến thức cho sinh viên một cách chuyên sâu trong suốt thời gian học ở chương trình. Sinh viên có thể phải đối mặt với mặt lịch trình dày đặc. Đôi khi em sẽ theo học ba lớp mỗi ngày, cùng với một lượng bài tập được yêu cầu từ giảng viên. Ngoài ra, em còn cần dành thời gian cho các bài tập nhóm, chuẩn bị cho các buổi thuyết trình và các hoạt động hỗ trợ học tập khác.” Thầy cũng gửi lời khuyên đến các bạn tân sinh viên: “Khả năng kết nối với mọi người là chìa khóa để thành công trong kinh doanh. Việc các em học hỏi từ ai đôi khi còn quan trọng hơn những gì các em học được. Kể từ thời điểm này, các hoạt động kết nối, hoạt động nhóm, quản lý dự án cùng với bạn học, giảng viên và cựu sinh viên là một trong những ưu tiên hàng đầu trong chương trình học tập của các em.”

Thầy Daniel Van Houtte – đại diện giảng viên chương trình IBD@NEU phát biểu 

Trong suốt 21 năm qua, các cán bộ, giảng viên và sinh viên Viện ĐTQT đã khẳng định được vị thế và chất lượng của Chương trình Cử nhân Quốc tế IBD@NEU. Để giờ đây, IBD@NEU đã trở thành sự lựa chọn hàng đầu của những cá nhân có năng lực học tập khá – giỏi cùng khát khao được học tập tại môi trường quốc tế năng động, thử thách. Bài thi đầu vào của IBD chính là những trải nghiệm đầu tiên của Tân sinh viên IBD khóa 20 về cách thức và mục tiêu giảng dạy tại đây. Để ghi nhận những sinh viên không chỉ đạt kết quả cao trong kỳ tuyển sinh mà còn đáp ứng được những phẩm chất mà chương trình tìm kiếm và đánh giá cao, Trường ĐH KTQD đã quyết định trao các học bổng “Thủ khoa”, “Tiềm năng” và “Lựa chọn thông minh” cho các thí sinh có thành tích xuất sắc.

PGS.TS Nguyễn Thành Hiếu – Phó Hiệu trưởng Trường ĐH KTQD và PGS.TS Lê Trung Thành – Viện trưởng Viện ĐTQT trao Học bổng Thủ khoa trị giá 50% học phí 3 năm học đầu tiên tại IBD.

TS. Trịnh Thị Thu Giang – Phó Viện trưởng Viện ĐTQT và PGS.TS Vũ Huy Thông – Trưởng Khoa Marketing trao Học bổng Thủ khoa trị giá 15% và 25% học phí 3 năm học đầu tiên tại IBD.

Nhằm mục tiêu quy tụ những sinh viên có năng lực học tập tốt và có tiềm năng về kinh doanh để đào tạo thế hệ doanh nhân mới với tinh thần đổi mới sáng tạo và khát vọng đưa doanh nghiệp Việt Nam vươn tầm quốc tế, năm học 2024, Viện ĐTQT giới thiệu học bổng Ươm mầm Doanh nhân Toàn cầu – Future Global Entrepreneur. Quỹ học bổng do Trường ĐH Kinh tế Quốc dân và ĐH Andrews, Mỹ cùng đóng góp. Học bổng dành cho sinh viên khóa 1 chương trình Cử nhân Quản trị kinh doanh, chuyên ngành Kinh doanh quốc tế, hợp tác giữa Trường ĐH Kinh tế Quốc dân và ĐH Andrews, Mỹ, với giá trị tối đa lên tới 80 triệu đồng. ĐH Andrews và ĐH KTQD cũng trao học bổng Tiên phong trị giá 10 triệu đồng dành cho các sinh viên khóa 1 của chương trình.

PGS.TS Nguyễn Thành Hiếu và PGS.TS Lê Trung Thành trao Học bổng Ươm mầm Doanh nhân Toàn cầu và Học bổng Tiên phong cho sinh viên khoá 1 ngành Quản trị Kinh doanh liên kết với ĐH Andrews, Mỹ.

Hằng năm, tân sinh viên IBD nhập trường trong sự hân hoan chào đón của cả cộng đồng sinh viên Viện ĐTQT. Với tinh thần đoàn kết, các sinh viên khóa trên luôn sẵn sàng hỗ trợ để sinh viên khóa mới có thể hòa nhập nhanh chóng và hiểu về những giá trị mà cộng đồng sinh viên Viện ĐTQT tôn vinh và xây dựng.

Sinh viên Ngô Thanh Tùng gửi gắm tới các em Tân sinh viên

Đại diện cho các bạn khóa trên, sinh viên Ngô Thanh Tùng – IBD khóa 17 đã gửi tới các bạn Tân sinh viên khóa 20 những chia sẻ, lời khuyên cho hành trình 4 năm sắp tới của các bạn tại IBD: Mỗi ngày của anh trôi qua, anh đều học thêm được những tư duy mới, những góc nhìn mới từ những con người mới tại IBD. Và điều đó dần dần giúp anh trưởng thành hơn, không chỉ là về kiến thức, mà còn là về tư duy xã hội. […] Và lúc đó, anh đã thực sự hiểu được giá trị mà IBD đã mang lại dành cho anh. Giá trị ấy không chỉ nằm ở những chiếc áo đỏ, những thành tích cá nhân, mà nó còn nằm ở động lực, tinh thần, và cả sự giáo dục. Bởi mỗi cán bộ, mỗi thầy cô, mỗi anh chị, và mỗi người bạn tại IBD sẽ luôn đồng hành, cảm thông với các em trong bất kì sự lựa chọn nào.”

Sinh viên Trần Vũ Trang Vy phát biểu và đại diện cho các bạn Tân sinh viên gửi những bó hoa tươi thắm đến các Thầy giáo thay cho lời cảm ơn sâu sắc đến Trường ĐHKTQD và Viện ĐTQT

Đại diện cho 325 Tân sinh viên có mặt tại buổi lễ, sinh viên Trần Vũ Trang Vy đã gửi lời cảm ơn tới các Thầy cô Viện ĐTQT và anh chị khóa trên đã tổ chức một Tuần lễ chào đón Orientation Week đong đầy cảm xúc. Đi cùng với niềm hạnh phúc và biết ơn, Trang Vy cũng chia sẻ về mong muốn của mình trên con đường đồng hành cùng mái nhà IBD sắp tới: Mỗi người trong chúng ta đều mang trong mình một sứ mệnh, màu sắc, cá tính riêng, và tất cả chúng ta sẽ toả sáng theo cách riêng của chính mình. Đúng với tinh thần của Viện đã được lặp lại nhiều lần trong tuần lễ Orientation Week chính là “Awesomeness – sự tuyệt vời”. Em tin rằng em và tất cả mọi sinh viên ở đây sau 4 năm học tại Viện ĐTQT cũng sẽ cùng nhau cố gắng trở thành phiên bản hoàn thiện nhất, tuyệt vời nhất của chính mình.”

Đội ngũ BTC Orientation Week được trao chứng nhận tổ chức thành công hoạt động chào Tân sinh viên

Các bạn Tân sinh viên đã cùng nhau trải qua Tuần lễ định hướng Orientation Week – Hành trình rực rỡ, đây là một truyền thống mang nét đặc trưng của Chương trình Cử nhân Quốc tế IBD@NEU. Orientation Week là một khởi đầu dành cho các Tân Sinh viên IBD giúp các bạn tạo ra những kỉ niệm đầu tiên “đáng nhớ” nhất tại mái nhà chung Viện Đào tạo Quốc tế ISME. Bỏ qua những ngại ngùng và bỡ ngỡ ban đầu, các bạn sinh viên IBD khóa 20 đã nhanh chóng được “lấp đầy” bởi những tình cảm yêu thương của các anh chị khóa trên Mentors, những quan tâm gần gũi của các thầy cô Viện ĐTQT cùng 5 ngày không quá dài nhưng đong đầy cảm xúc và gắn kết bên nhau. Viện ĐTQT đã trao chứng nhận tổ chức thành công Hoạt động ngoại khóa Orientation Week cho các bạn để ghi nhận những nỗ lực đóng góp cũng như sự nhiệt huyết của BTC Orientation Week 2024.

Các đại biểu, Thầy Cô giáo và phụ huynh chụp ảnh lưu niệm cùng các lớp sinh viên IBD khóa 20

Buổi lễ khép lại trong niềm hân hoan của các bạn Tân sinh viên, với niềm hãnh diện trên con đường đã chọn cùng niềm tin tưởng cho sự thành công trong tương lai của mình. Lễ Khai giảng kết thúc cũng là lúc mở ra cho các bạn Tân sinh viên khóa 20 một năm học mới đầy năng động và thú vị, lấp đầy bằng những kỷ niệm đẹp đẽ trên chặng đường sinh viên của mình, đồng thời mở ra vô vàn cơ hội để các bạn khẳng định niềm say mê, nhiệt huyết của mình trong môi trường học mới tại IBD@NEU, tại trường ĐH KTQD.

Một số hình ảnh khác tại buổi lễ:

TS. Hồ Hoàng Lan – Trưởng ban Đại học, Viện ĐTQT và Giảng viên Daniel Van Houtte trao Học bổng Lựa chọn thông minh cho các em Tân sinh viên

 

ThS. Vũ Hoàng Oanh – CVP Viện ĐTQT và Cô Lê Thị Thu Hà – Chủ tịch Công đoàn Viện trao Học bổng Lựa chọn thông minh cho các em Tân sinh viên

 

ThS. Nguyễn Thuỳ Chinh – Phó Trưởng ban Đại học trao học bổng Tiềm năng cho các em Tân sinh viên

 

PGS.TS Lê Trung Thành – Viện trưởng Viện ĐTQT và TS. Trịnh Thị Thu Giang – Phó Viện trưởng Viện ĐTQT trao chứng nhận tổ chức thành công sự kiện Orientation Week 2024

 

Đội ngũ Mentors cùng sắc xanh đỏ yêu thương luôn đồng hành, hỗ trợ các em Tân sinh viên trong chặng đường đầu tiên bước vào mái nhà chung Viện ĐTQT

Cộng đồng ISMErs

  • Fanpage
  • Group ISMErs
  • ISME
  • Youtube/Tiktok/Instagram

Fanpage IBD@NEU - Nơi tìm hiểu thông tin tuyển sinh, môi trường học tập và hoạt động về Chương trình IBD@NEU

Tham gia

Fanpage BBAE@NEU - Nơi tìm hiểu thông tin tuyển sinh, môi trường học tập và hoạt động về Chương trình BBAE@NEU

Tham gia

Fanpage IMD@NEU - Nơi tìm hiểu thông tin tuyển sinh, môi trường học tập và hoạt động về Chương trình IMD@NEU

Tham gia

Group IBD@NEU - Nơi chia sẻ và gắn kết cộng đồng IBDers (Chỉ dành riêng sinh viên IBD)

Tham gia

Group BBAE@NEU - Nơi chia sẻ & gắn kết cộng đồng BBAErs (Chỉ dành riêng sinh viên BBAE)

Tham gia

Youtube IBD@NEU

Tham gia

Fanpage ISME - Nơi tìm hiểu thông tin về Viện Đào tạo Quốc tế - Trường ĐH Kinh tế Quốc dân

Tham gia

Instagram IBD@NEU

Tham gia

Youtube IBD@NEU

Tham gia

Tiktok IBD@NEU

Tham gia