Banner

Campus to Bank 2023 – Bridging the Gap by MSB: Trải nghiệm độc quyền cho sinh viên IBD@NEU

isme_admin

Thứ Sáu, 07/04/2023 3:03 Chiều

Khởi động ngày hè với chương trình Campus to Bank 2023 cùng chủ đề “Thu hẹp Khoảng cách” ngày 3/4 vừa qua, sinh viên lớp Lãnh đạo & Quản lý (Leadership & Management) thuộc chương trình IBD@NEU đã có chuyến tham quan tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Hàng Hải Việt Nam (MSB) để cùng tìm hiều về văn hóa doanh nghiệp, các chính sách và một số hoạt động quản lý nhân sự cũng như những vị trí phù hợp với sinh viên mới ra trường làm và bí quyết khởi đầu khi làm việc tại ngân hàng. 

Thành lập năm 1991 tại thành phố Hải Phòng, MSB (trước là Maritime Bank) là ngân hàng thương mại cổ phần được cấp giấy phép thành lập đầu tiên tại Việt Nam. Đến nay, đội ngũ của MSB đã đạt con số 8000 nhân sự sau hơn 30 năm hình thành và phát triển. 

Anh Nguyễn Ngọc Cương – Giám đốc Nhân sự MSB chia sẻ trong phần mở đầu chào đón các bạn sinh viên IBD@NEU

đến với Chương trình Campus to Bank 2023

Mở đầu chương trình, diễn giả Phạm Quang Thọ – Giám đốc Truyền thông và Sự kiện nội bộ của MSB đã chia sẻ tới các bạn sinh viên đôi nét đặc trưng về văn hóa MSB, nơi mà sự thân thiện, gần gũi, ủng hộ của lãnh đạo được đặt lên hàng đầu. Giữa các nhân viên và lãnh đạo tại MSB, dường như chỉ tồn tại khoảng cách rất nhỏ. Điều đó cũng được kết nối với tính nhân văn tại MSB, khi mọi nhân sự đều hướng tới sự tôn trọng đối với khả năng sáng tạo bất kể phong cách, tài năng và cá tính. Bên cạnh đó, những món quà bất ngờ cũng là điều không thể thiếu vào những dịp lễ, đặc biệt. Văn hóa là thứ gắn kết nhân sự của MSB, và giá trị mà MSB hướng tới chính là sự trải nghiệm và hạnh phúc của nhân viên.

Diễn giả Phạm Quang Thọ với phần chia sẻ về văn hóa doanh nghiệp

Hiểu được nỗi băn khoăn của sinh viên về cách thức quản trị nhân sự tại một ngân hàng tiêu biểu, phần chia sẻ tiếp theo của chị Hoàng Minh Phương (GĐTT Chiến lược Nhân sự) và chị Nguyễn Thị An (GĐCC Quản lý Đối tác Nhân sự) đã giúp sinh viên có cái nhìn tổng quát về thực tế các chính sách và một số hoạt động quản lý nhân sự tại MSB. Để quyết định xây dựng chương trình quy hoạch hay lộ trình đào tạo tại MSB, doanh nghiệp dựa vào ba điểm chính: Nhóm 1 tập trung vào những chương trình đào tạo nguồn cho các vị trí cán bộ, quản lý trở lên, nhóm 2 đào tạo những vị trí khan hiếm, đặc thù trên thị trường để xây dựng nền tảng cho tương lai, và nhóm 3 tập trung vào các vị trí đang cần với số lượng lớn – đây cũng là lựa chọn ưu tiên ở thời điểm hiện tại của MSB. 

Chị Hoàng Minh Phương (GĐTT Chiến lược Nhân sự) và chị Nguyễn Thị An (GĐCC Quản lý Đối tác Nhân sự)

trao đổi về các chính sách và hoạt động quản lý nhân sự của MSB

Để triển khai một quy trình đào tạo thành công, chị An cho biết trước tiên cần xác định nhu cầu của doanh nghiệp, tổ chức. Tiếp đến, cần hiểu được các yêu cầu về kĩ năng và kinh nghiệm của mỗi vị trí rồi đánh giá về thực trạng nhân sự nội bộ hiện tại và tiềm năng phát triển lên các vị trí trong tương lai. Cuối cùng là bước thiết kế và thực thi các chương trình đào tạo phù hợp, trong đó khả năng tự trau dồi kiến thức trong công việc của người tham gia đóng vai trò quan trọng nhất. Ngoài ra, những thông tin về chính sách lương, thưởng, chính sách phúc lợi và đãi ngộ, hệ thống quản lý thành tích công việc cũng được chia sẻ một cách chi tiết để giúp sinh viên hình dung rõ hơn về các tiêu chí đánh giá, khen thưởng cán bộ, nhân viên tại MSB.

Phần chia sẻ khép lại với một danh sách các cơ hội việc làm tiêu biểu cho các bạn fresher. Như anh Thọ chia sẻ ở phần mở đầu chương trình, có rất nhiều vị trí tại MSB mà các bạn trẻ dù không có nền tảng liên quan tới ngân hàng, tài chính vẫn có thể thử sức miễn là các bạn xây dựng được cho bản thân một tư duy học hỏi và thái độ cầu thị. Ngoài những yêu cầu cơ bản để sinh viên mới ra trường có thể gia nhập và làm việc tại ngân hàng như bằng cấp, kiến thức chuyên môn, ngoại ngữ,.. thì những kỹ năng mềm như quản lý thời gian, quản trị mục tiêu, giao tiếp, đàm phán, cùng sự linh hoạt để thích ứng với mọi công việc và hoàn cảnh là những hành trang quan trọng các bạn sinh viên cần trang bị ngay từ khi còn trên ghế nhà trường. 

Tập thể lớp Lãnh đạo & Quản lý chụp hình lưu niệm cùng các diễn giả của chương trình

Cuối chương trình, sinh viên được tham quan trụ sở làm việc của MSB tại chi nhánh Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội. Đoàn sinh viên cũng tỏ ra hào hứng với sự đón tiếp tận tình, chu đáo của đội ngũ nhân sự MSB, nhiều em cảm thấy đặc biệt ấn tượng với một văn hóa doanh nghiệp cởi mở và gần gũi tại đây. 

Một số hình ảnh khác của chương trình “Campus to Bank 2023 – Bridging the Gap”:

Cộng đồng ISMErs

  • Fanpage
  • Group ISMErs
  • ISME
  • Youtube/Tiktok/Instagram

Fanpage IBD@NEU - Nơi tìm hiểu thông tin tuyển sinh, môi trường học tập và hoạt động về Chương trình IBD@NEU

Tham gia

Fanpage BBAE@NEU - Nơi tìm hiểu thông tin tuyển sinh, môi trường học tập và hoạt động về Chương trình BBAE@NEU

Tham gia

Fanpage IMD@NEU - Nơi tìm hiểu thông tin tuyển sinh, môi trường học tập và hoạt động về Chương trình IMD@NEU

Tham gia

Group IBD@NEU - Nơi chia sẻ và gắn kết cộng đồng IBDers (Chỉ dành riêng sinh viên IBD)

Tham gia

Group BBAE@NEU - Nơi chia sẻ & gắn kết cộng đồng BBAErs (Chỉ dành riêng sinh viên BBAE)

Tham gia

Youtube IBD@NEU

Tham gia

Fanpage ISME - Nơi tìm hiểu thông tin về Viện Đào tạo Quốc tế - Trường ĐH Kinh tế Quốc dân

Tham gia

Instagram IBD@NEU

Tham gia

Youtube IBD@NEU

Tham gia

Tiktok IBD@NEU

Tham gia