Sáng tạo là một quá trình hay là một khoảnh khắc?
Theo GS. Nancy Napier, đối với cá nhân, khoảnh khắc “xuất thần” khi một ý tưởng mới lạ nảy sinh – một “Aha! Moment” – không thể xuất phát từ hư vô, từ không đến có, mà từ một quá trình suy nghĩ, trăn trở về chủ đề hoặc hiện tượng. Sự tích tụ thông tin và suy luận của tế bào vỏ não, một ngày kia dẫn đến luồng xung điện, khi những điểm tích tụ rời rạc đó đột nhiên kết nối với nhau và “Aha!” – giải pháp, cách thức, tư duy mới ra đời.
Một quá trình dẫn đến một khoảnh khắc. Đó là sự sáng tạo của cá nhân. Đối với tổ chức, một khoảnh khắc lại dẫn đến một quá trình, vì sự sáng tạo của cá nhân, nếu được phát huy hiệu quả, sẽ mang đến đổi mới sáng tạo ngay trong tổ chức. Quá trình đó diễn ra như thế nào? Làm sao để thúc đẩy nó? Làm sao để mỗi cá nhân nhận ra rằng khoảnh khắc xuất thần của họ sẽ đều được tổ chức trân trọng và triển khai, từ đó đưa từng thành viên phát triển lên tầm cao mới và biến tổ chức thành một ngọn nguồn của sáng tạo và đổi mới?
Tọa đàm: “Đổi mới Sáng tạo: Từ khoảnh khắc xuất thần của cá nhân tới sự chuyển mình của tổ chức” sẽ giúp bạn hiểu được cơ chế để tạo ra những khoảnh khắc xuất thần của bản thân mình, đồng thời đem đến chia sẻ của những chuyên gia về cách thức thúc đẩy và ứng dụng sự sáng tạo, và tạo ra văn hóa đổi mới cho tổ chức.
Đặc biệt, GS. Nancy Napier sẽ dành tặng những bản gốc tiếng Anh của tác phẩm “Insight: Encouraging Aha! Moments for Organizational Success” cho những khán giả tích cực nhất. Hãy nhanh tay đăng ký để không bỏ lỡ cơ hội đặc biệt này!
Thời gian: 14h00 – 17h00, thứ Ba, ngày 18/03/2025
Địa điểm: Phòng hội thảo B101, Toà A2, ĐHKTQD – 207 Giảng Phóng, Hà Nội
Đăng ký tham gia sự kiện tại: https://forms.gle/U36VE9kouBBtYDyFA
Thông tin về các diễn giả:
GS. Nancy Napier, Nguyên Giám đốc Trung tâm nghiên cứu, tư vấn về Đổi mới sáng tạo, tại Boise State University (Hoa Kỳ), là giảng viên thỉnh giảng tại Đại học Kinh tế Quốc dân. Với hơn 35 năm kinh nghiệm giảng dạy và nghiên cứu chiến lược và sáng tạo, bà đã nhận được nhiều giải thưởng danh giá tại Việt Nam. Là tác giả của cuốn sách nổi tiếng Insight: Encouraging Aha! Moments for Organizational Success.
Bà Đặng Thúy Hà, Giám đốc Nghiên cứu Hành vi khách hàng, Công ty NielsenIQ Việt Nam. Bà có hơn 20 năm nghiên cứu thị trường tại Việt Nam. Là thành viên Ban chuyên gia Chương trình Thương hiệu Quốc gia của Bộ Công Thương.
Ông Lê Quốc Vinh, Chủ tịch & CEO Le Group of Companies với 4 công ty thành viên gồm: Công ty Le Media, Công ty Le Bros, Công ty Le Digital và Công ty Creativa – những công ty hàng đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực xuất bản, báo chí, truyền thông, marketing, quan hệ công chúng và tổ chức sự kiện.
Fanpage IBD@NEU - Nơi tìm hiểu thông tin tuyển sinh, môi trường học tập và hoạt động về Chương trình IBD@NEU
Tham giaFanpage BBAE@NEU - Nơi tìm hiểu thông tin tuyển sinh, môi trường học tập và hoạt động về Chương trình BBAE@NEU
Tham giaFanpage IMD@NEU - Nơi tìm hiểu thông tin tuyển sinh, môi trường học tập và hoạt động về Chương trình IMD@NEU
Tham gia