Banner

Đoàn công tác Trường Đại học Kinh tế Quốc dân thăm và làm việc với các đại học đối tác tại Vương quốc Anh

Lê Diệu Linh

Thứ tư, 09/10/2024 5:09 Chiều

Từ 26/9/2024 đến 05/10/2024, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã tổ chức chuyến thăm và làm việc với các đại học đối tác tại Vương quốc Anh.

Đoàn công tác gồm có PGS.TS Lê Trung Thành – Viện trưởng Viện Đào tạo Quốc tế, Trưởng đoàn, PGS.TS Vũ Huy Thông – Trưởng Khoa Marketing, PGS.TS Phạm Thế Anh – Trưởng Khoa Kinh tế học, PGS.TS Vũ Hoàng Ngân – Trưởng Khoa Kinh tế và Quản lý nguồn nhân lực, TS. Nguyễn Xuân Thắng – Phó Viện trưởng Viện Đào tạo Sau đại học cùng các thầy cô Viện Đào tạo Quốc tế và Khoa Marketing.

Trong chuyến thăm và làm việc này, đại diện các trường đại học đối tác tại Vương quốc Anh đều bày tỏ sự trân trọng và khẳng định Trường ĐHKTQD luôn là đối tác chiến lược trong hợp tác quốc tế, đồng thời bày tỏ mong muốn mở rộng thêm các chương trình và ngành học mới, phù hợp với xu hướng và nguyện vọng của người học tại Việt Nam, và bước tiến cao hơn là mở thêm bậc học thạc sĩ, tiến sĩ, cũng như đẩy mạnh hơn nữa việc trao đổi giảng viên, sinh viên giữa các trường. Lãnh đạo các trường cũng nhấn mạnh việc sẵn sàng nhận giảng viên, sinh viên của Trường ĐHKTQD đến Vương quốc Anh học tập và làm việc ngắn hạn nhằm nâng cao năng lực, sự hiểu biết giữa các bên, đồng thời cho biết các các giảng viên nước ngoài cũng sẵn sàng đến Trường ĐHKTQD để thỉnh giảng, tham dự hội thảo và kết hợp cùng giảng viên của Trường trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học. 

Toàn cảnh buổi làm việc và trao đổi hợp tác của Đoàn công tác Trường ĐHKTQD cùng lãnh đạo ĐH Lincoln

Trong ngày làm việc đầu tiên, ngày 26/09/2024, đoàn công tác đã đến thăm và làm việc tại Đại học Lincoln – một trường đại học lâu đời được thành lập năm 1861 tại thành phố Lincoln, Vương Quốc Anh. Tiếp và làm việc với đoàn công tác, về phía Đại học Lincoln có Giáo sư Lezlee-Jayne Stones – Phó Hiệu trưởng Trường Kinh doanh, Giáo sư David Cobham – Phó Giám đốc các dự án giáo dục toàn cầu, Giáo sư David Rugara – Giám đốc quốc tế hoá, trường Kinh doanh Quốc tế Lincoln cùng các giáo sư trong lĩnh vực Tài chính, Kinh tế.

PGS.TS Lê Trung Thành – Viện trưởng Viện ĐTQT, Trường ĐHKTQD cùng Giáo sư Lezlee-Jayne Stones – Phó Hiệu trưởng Trường Kinh doanh, ĐH Lincoln trao quà lưu niệm

Trong chuyến đi này, Trường ĐHKTQD và Đại học Lincoln đã thống nhất đẩy mạnh phối hợp đào tạo trình độ tiến sĩ. Hai bên cũng thảo luận về các hướng nghiên cứu hàn lâm cho luận án tiến sĩ, phương thức đồng hướng dẫn luận án, tổ chức hội thảo cho nghiên cứu sinh. Hai trường cũng thỏa thuận các chương trình hợp tác, trao đổi sinh viên, các khóa học ngắn hạn, khóa học hè, nhằm tăng cường hợp tác.

Đoàn công tác Trường ĐHKTQD chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo ĐH Lincoln

 Tiếp đó, ngày 27/09/2024, đoàn công tác đã có buổi làm việc với Đại học Leeds Beckett, một trường đại học công lập lâu đời có lịch sử phát triển gần 200 năm với quy mô gần 24.000 sinh viên tại 2 cơ sở đào tạo chính là thành phố Leeds và Headingley, Vương Quốc Anh.

Tiếp và làm việc với đoàn công tác, về phía Đại học Leeds Beckett có Giáo sư George Lodorfos – Hiệu trưởng Trường Kinh doanh, ĐH Leeds Beckett, Tiến sĩ Nick Halafihi – Trưởng Bộ môn Quản trị lãnh đạo và Quản lý Nhân sự, Giám đốc Hợp tác toàn cầu, ĐH Leeds Beckett, Giáo sư Liam Howarth – Giám đốc khu vực (Đông và Đông Nam Á bao gồm Trung Quốc và Pakistan), ĐH Leeds Beckett cùng các chuyên viên, giảng viên đã & đang tham gia giảng dạy và điều hành Chương trình đào tạo liên kết Cử nhân Digital Marketing LBU tại NEU.

PGS.TS Lê Trung Thành – Viện trưởng Viện ĐTQT, Trường ĐHKTQD cùng Giáo sư George Lodorfos – Hiệu trưởng Trường Kinh doanh, ĐH Leeds Beckett trao quà lưu niệm

Số liệu tuyển sinh cho thấy nhu cầu sinh viên tham gia ngành học Digital Marketing khá lớn. Trong nội dung buổi làm việc, PGS.TS Vũ Huy Thông – Trưởng khoa Marketing, Trưởng ban Điều hành Chương trình đào tạo liên kết quốc tế Cử nhân Digital Marketing LBU tại NEU đã đề xuất và hai bên thống nhất mở chương trình đào tạo thạc sĩ ngành Digital Marketing liên kết với LBU, dự kiến sẽ thực hiện tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân vào năm 2025. Cũng trong nội dung buổi làm việc, PGS.TS Vũ Hoàng Ngân, Trưởng khoa Kinh tế và Quản lý Nguồn Nhân lực đã đề xuất mở chương trình đào tạo thạc sĩ ngành Quản trị Nhân sự Quốc tế với LBU tại NEU. Hai bên thống nhất sẽ tiếp tục thảo luận sâu hơn sau buổi làm việc chính thức này. Bên cạnh đó, Viện ĐTQT và Khoa Marketing Trường ĐH KTQD đề xuất giảng viên ĐH Leeds Beckett khi sang Việt Nam có thể giảng dạy trong nhiều môn học của chương trình Cử nhân Quốc tế IBD@NEU và của chương trình Chất lượng cao ngành Digital Marketing. Ngoài ra, việc trao đổi sinh viên theo kì học, theo hướng các khóa học hè cũng được 2 trường quan tâm đẩy mạnh.

Toàn cảnh buổi làm việc và trao đổi hợp tác của Đoàn công tác Trường ĐHKTQD cùng lãnh đạo ĐH Leeds Beckett


Đoàn công tác Trường
ĐHKTQD thăm quan cơ sở vật chất trường kinh doanh Leeds, ĐH Leeds Beckett

Cũng trong khuôn khổ chương trình công tác, ngày 1/10/2024, đoàn đã gặp và trao đổi với Đại học Coventry. Là trường được xếp hạng thứ 12 trên toàn VQ Anh (năm 2019) theo Guardian University Guide, nằm trong top 5% các trường hàng đầu thế giới theo xếp hạng QS World University Rankings năm 2019, Đại học Coventry là đối tác của Trường ĐHKTQD từ năm 2020 với chương trình top-up IBD@NEU chuyên ngành Kinh doanh và Marketing.

PGS.TS Lê Trung Thành – Viện trưởng Viện ĐTQT, Trường ĐHKTQD cùng Giáo sư Beverley Steventon – Phó Hiệu trưởng, Trường Kinh doanh và Luật, ĐH Coventry trao quà lưu niệm

Trong chuyến công tác này, 2 trường tiếp tục nhấn mạnh tầm quan trọng trong hợp tác và phát triển các chương trình mới ở bậc đại học như kinh tế và quản lý nguồn nhân lực, Kinh tế… Đại diện ĐH Coventry sẵn sàng mở rộng các lựa chọn cho sinh viên chương trình IBD@NEU sang học năm cuối.

Đoàn công tác Trường ĐHKTQD chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo trường Coventry

Kết thúc chuỗi lịch trình làm việc với các đối tác tại Vương quốc Anh, ngày 2/10/2024, đoàn đã có buổi trao đổi và làm việc với ĐH West of England (UWE). Đây là Đại học công lập hàng đầu của VQ Anh, xếp Top 500 theo Bảng xếp hạng THE World University Rankings năm 2023, có 3 cơ sở với tổng số sinh viên lên đến 30 ngàn. UWE là cơ sở đại học đào tạo và nghiên cứu qui mô lớn nhất tại khu vực tây nam nước Anh, cung cấp gần 600 chương trình đào tạo bao gồm các ngành nghệ thuật, ngành công nghiệp sáng tạo, y tế, khoa học kinh doanh, luật, môi trường và công nghệ,…

Toàn cảnh buổi làm việc và trao đổi hợp tác của Đoàn công tác Trường ĐHKTQD cùng lãnh đạo ĐH UWE

Tiếp đoàn có Giáo sư Jo Midgley – Phó Hiệu trưởng và lãnh đạo các đơn vị của UWE. Phó Hiệu trưởng UWE cảm ơn và nhấn mạnh rằng Trường ĐH KTQD luôn là đối tác chiến lược của UWE trong hợp tác quốc tế. Kết quả học tập xuất sắc của các sinh viên Viện ĐTQT, Trường ĐH KTQD tại UWE là bằng chứng rõ ràng trong sự thành công của 13 năm hợp tác giữa hai trường. Qua thảo luận, 2 trường thống nhất xem xét mở thêm 1 số ngành học khác ở bậc thạc sĩ như Marketing, quản trị nguồn nhân lực, tài chính, cũng như mở thêm chương trình ở bậc tiến sĩ.

PGS.TS Lê Trung Thành – Viện trưởng Viện ĐTQT, ĐHKTQD cùng Giáo sư Jo Midgley – Phó Hiệu trưởng, ĐH West of England trao quà lưu niệm

Đoàn công tác Trường ĐHKTQD chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo trường UWE

Đoàn công tác Trường ĐHKTQD thăm quan cơ sở vật chất trường kinh doanh Bristol, ĐH UWE

Ngoài việc thăm và gặp gỡ các đối tác, đoàn công tác cũng đã gặp các sinh viên Chương trình Cử nhân Quốc tế IBD@NEU hiện đang học tập tại Vương quốc Anh. Đây là những sinh viên đã hoàn thành giai đoạn học tập tại Viện ĐTQT và hiện đang hoàn thành năm cuối tại Vương quốc Anh. Được chứng kiến sự tự tin và trưởng thành của các em trong môi trường mới là niềm vui với các thầy cô, và hạnh phúc hơn khi thấy các em dù đi xa nhưng vẫn luôn nhớ, gắn bó và trân trọng thời gian học tại Trường ĐHKTQD.

PGS.TS Lê Trung Thành – Viện trưởng Viện ĐTQT chụp ảnh cùng sinh viên IBD@NEU đang học tập tại ĐH Coventry, VQ Anh

PGS.TS Lê Trung Thành – Viện trưởng Viện ĐTQT chụp ảnh cùng sinh viên IBD@NEU đang học tập tại ĐH UWE, VQ Anh

Chuyến công tác đã mở rộng cơ hội hợp tác và nâng cao vị thế của Trường ĐHKTQD với các đối tác quốc tế có uy tín tại Vương quốc Anh. Thành công của chuyến công tác mở ra giai đoạn phát triển tiếp theo trong hợp tác quốc tế của Nhà trường: (i) hợp tác bình đẳng trong trao đổi giảng viên, sinh viên, (ii) đưa những ngành học/môn học mới, cập nhật và phù hợp với thời đại về Việt Nam và (iii) thu hút sinh viên quốc tế đến học tập và trải nghiệm tại Trường ĐHKTQD. Đây sẽ là giai đoạn phát triển có tính quyết định, đưa Trường ĐHKTQD thành điểm đến nổi bật để học tập và trải nghiệm cho sinh viên và học viên trong khu vực và quốc tế.

Cộng đồng ISMErs

  • Fanpage
  • Group ISMErs
  • ISME
  • Youtube/Tiktok/Instagram

Fanpage IBD@NEU - Nơi tìm hiểu thông tin tuyển sinh, môi trường học tập và hoạt động về Chương trình IBD@NEU

Tham gia

Fanpage BBAE@NEU - Nơi tìm hiểu thông tin tuyển sinh, môi trường học tập và hoạt động về Chương trình BBAE@NEU

Tham gia

Fanpage IMD@NEU - Nơi tìm hiểu thông tin tuyển sinh, môi trường học tập và hoạt động về Chương trình IMD@NEU

Tham gia

Group IBD@NEU - Nơi chia sẻ và gắn kết cộng đồng IBDers (Chỉ dành riêng sinh viên IBD)

Tham gia

Group BBAE@NEU - Nơi chia sẻ & gắn kết cộng đồng BBAErs (Chỉ dành riêng sinh viên BBAE)

Tham gia

Youtube IBD@NEU

Tham gia

Fanpage ISME - Nơi tìm hiểu thông tin về Viện Đào tạo Quốc tế - Trường ĐH Kinh tế Quốc dân

Tham gia

Instagram IBD@NEU

Tham gia

Youtube IBD@NEU

Tham gia

Tiktok IBD@NEU

Tham gia