Banner

Lễ công bố Quyết định thành lập Ban liên lạc cựu sinh viên Viện Đào tạo Quốc tế và ký kết thỏa thuận hợp tác với Doanh nghiệp

Đinh Quỳnh Mai

Thứ Hai, 01/04/2024 3:52 Chiều

Tối ngày 29/03/2024, Viện Đào tạo Quốc tế, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã tổ chức Lễ công bố Quyết định thành lập Ban liên lạc cựu sinh viên Viện Đào tạo Quốc tế và Lễ ký kết Biên bản Ghi nhớ Hợp tác giữa Viện Đào tạo Quốc tế và các doanh nghiệp nhằm thúc đẩy mạnh mẽ sự kết nối giữa Nhà trường – Doanh nghiệp, tạo ra nhiều trải nghiệm chuyên môn phong phú và thực tiễn cho người học.

Quang cảnh toàn hội trường

Chương trình Cử nhân Quốc tế IBD@NEU là chương trình hợp tác đào tạo bậc Cử nhân với các trường đại học đối tác tại Vương quốc Anh, là chương trình liên kết quốc tế đầu tiên của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân (ĐHKTQD) do Viện Đào tạo Quốc tế (ĐTQT) trực tiếp triển khai thực hiện từ năm 2005. Chương trình Cử nhân Khởi nghiệp và Phát triển kinh doanh B-BAE@NEU là chương trình hợp tác đào tạo bậc Cử nhân với Đại học Boise State, Mỹ, được thực hiện triển khai từ năm 2018.

Cộng đồng cựu sinh viên Viện Đào tạo Quốc tế và Doanh nghiệp tới tham dự chương trình

Qua 20 khoá đào tạo của Chương trình Cử nhân Quốc tế IBD@NEU và 6 khóa đào tạo của Chương trình Cử nhân Khởi nghiệp và Phát triển kinh doanh B-BAE@NEU, Viện ĐTQT tế đã khẳng định chất lượng đào tạo với gần 2,000 sinh viên tốt nghiệp và thành công trong sự nghiệp, trong đó có nhiều nhà quản lý và chuyên gia chủ chốt trong các doanh nghiệp lớn. Nhằm tăng cường kết nối với doanh nghiệp, đa dạng hóa hoạt động cựu sinh viên, đồng thời củng cố tính thực tiễn và bổ sung trải nghiệm chuyên môn cho các chương trình đào tạo, Viện ĐTQT quyết định thành lập Ban liên lạc cựu sinh viên Viện Đào tạo Quốc tế bao gồm cựu sinh viên Chương trình Cử nhân Quốc tế IBD@NEU và cựu sinh viên Chương trình Cử nhân Khởi nghiệp và Phát triển kinh doanh B-BAE@NEU và ký Biên bản Ghi nhớ Hợp tác với các doanh nghiệp của cựu sinh viên vào ngày 29/3/2024. Nội dung hợp tác bao gồm 5 hoạt động kết nối, được lồng ghép trong nội dung đào tạo của 2 chương trình Cử nhân Quốc tế IBD@NEU và chương trình Cử nhân Khởi nghiệp và Phát triển kinh doanh B-BAE@NEU. Thông qua các hoạt động này, sinh viên và sinh viên của Viện ĐTQT sẽ có cơ hội được tiếp xúc với các doanh nhân để giao lưu học hỏi, được tới thăm doanh nghiệp và được định hướng, tư vấn 1-1 từ cộng đồng cựu sinh viên.

TS. Trương Đình Đức, Phó trưởng phòng Công tác chính trị và Quản lý sinh viên công bố Quyết định thành lập Ban liên lạc cựu sinh viên Viện ĐTQT và danh sách đi kèm

Tham dự chương trình, về phía Trường ĐH KTQD có sự hiện diện của PGS.TS Nguyễn Thành Hiếu, Phó hiệu trưởng Nhà trường; PGS.TS Hồ Đình Bảo, Trưởng phòng Tổ chức cán bộ; PGS.TS Vũ Thành Hưởng, Phó Viện trưởng Viện Đào tạo Sau đại học; TS. Trương Đình Đức, Phó trưởng phòng Công tác chính trị và Quản lý sinh viên; PGS. TS Lê Trung Thành, Viện trưởng Viện Đào tạo Quốc tế cùng đại diện lãnh đạo các Phòng ban, Khoa, Viện, Trung tâm, các cán bộ, giảng viên của trường. Về phía Doanh nghiệp tới tham dự có sự hiện diện của Ông Phạm Vũ Tùng, Giám đốc Marketing CNG – Tập đoàn sáng tạo tự nhiên; Bà Đậu Thúy Hà, Giám đốc công ty cổ phần Đào tạo Quản lý Trực tuyến OMT; Ông Phạm Sơn Tùng, Phó Tổng giám đốc công ty TNHH Care For Vietnam; Ông Nguyễn Ngọc Quỳnh, giám đốc công ty Đầu tư BĐS Quỳnh Quang; Ông Lê Trung Kiên – phó Viện trưởng Viện tâm lý Giáo dục và Đào tạo; Bà Phạm Thu Ngân, Giám đốc công ty GPS Nghề; Bà Hoàng Hồng Ngọc, founder của Ngọc Gems; Ông Ngô thế Công, CEO của Youth+; Ông Nguyễn Tuấn Anh, Tổng giám đốc công ty cổ phần giải pháp hình ảnh truyền thông Moci Solution. 

PGS.TS. Nguyễn Thành Hiếu, Phó hiệu trưởng trường ĐH KTQD phát biểu tại buổi lễ

Mở đầu chương trình, PGS.TS Nguyễn Thành Hiếu cho rằng việc thành lập Ban liên lạc cựu sinh viên hết sức cần thiết: “Việc ký kết chương trình hợp tác giữa nhà trường và doanh nghiệp không chỉ là một phương tiện để thúc đẩy sứ mệnh và chiến lược phát triển của cả hai bên mà còn mang lại lợi ích vô cùng lớn cho sinh viên của chương trình. Bằng cách này, Viện ĐTQT sẽ không chỉ tạo ra một môi trường học chất lượng và thực tiễn mà còn cung cấp cơ hội vàng cho sinh viên phát triển bản thân và khẳng định tài năng của mình thông qua trải nghiệm thực tế và học hỏi từ doanh nghiệp và cộng đồng cựu sinh viên của chương trình.”

Ông Phạm Sơn Tùng – Phó tổng giám đốc công ty TNHH Care For Việt Nam, Trưởng Ban liên lạc Cựu sinh viên Viện ĐTQT chia sẻ tại chương trình

Trưởng Ban liên lạc cựu sinh viên Viện ĐTQT, ông Phạm Sơn Tùng – Phó tổng giám đốc công ty TNHH Care For Việt Nam chia sẻ: Cá nhân tôi nói riêng cũng như cộng đồng cựu sinh viên luôn sẵn sàng đóng góp những gì chúng tôi có cho nhà trường và sinh viên của Trường ĐH KTQD. Những dự án nghiên cứu chung không chỉ là cơ hội để sinh viên tiếp cận với công nghệ và phương pháp mới mà còn giúp các em xây dựng kỹ năng làm việc nhóm, phân tích và giải quyết vấn đề trong môi trường thực tiễn. Đây là một cơ hội tuyệt vời để cộng đồng cựu sinh viên của chúng tôi có thể gặp gỡ, kết nối với nhau và cùng nhau tham gia vào các chương trình đa dạng được đề xuất bởi Viện ĐTQT”.

Đối với cộng đồng doanh nghiệp, việc xây dựng mạng lưới kết nối giữa sinh viên và cựu sinh viên tạo ra cơ hội học hỏi, hợp tác, tạo ra một cộng đồng học tập và làm việc chuyên nghiệp, hỗ trợ sự phát triển bền vững là hết sức cần thiết và có ý nghĩa cho cả Nhà trường và Doanh nghiệp.

Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Viện Đào tạo Quốc tế và 13 doanh nghiệp 

Biên bản ghi nhớ hợp tác được ký kết giữa Viện ĐTQT và 13 tổ chức, doanh nghiệp: GPS nghề, Ngọc Gems, Youth+; Công ty cổ phần giải pháp hình ảnh truyền thông Moci Solution; Công ty Cổ phần Nhân lực Quốc tế HRI; Công ty TNHH Care For Việt Nam; Công ty Đầu tư BĐS Quỳnh Quang; CNG – Tập đoàn sáng tạo tự nhiên; Công ty cổ phần Đào tạo Quản lý trực tuyến OMT; Viện Tâm lý giáo dục và đào tạo; Công ty TNHH tư vấn và triển khai SMarketing Agency; MK Group; Nabu Education . Biên bản này là dấu mốc quan trọng, giúp tăng cường mối quan hệ giữa nhà trường và doanh nghiệp. Qua đó, hai bên cùng khai thác tốt hơn lợi thế của mình để hỗ trợ lẫn nhau trong quá trình phát triển bền vững và lâu dài. Các nội dung hợp tác bao gồm:  Diễn giả doanh nghiệp (guest speaker), Giảng viên doanh nghiệp (guest lecture), Cố vấn (mentoring), Tổ chức tham quan thực tế (field-trip), tiếp nhận sinh viên thực tập (internship). Sự hợp tác này sẽ mang đến cho sinh viên Chương trình Cử nhân Quốc tế IBD@NEU và sinh viên Chương trình Cử nhân Khởi nghiệp và Phát triển kinh doanh B-BAE@NEU của Viện ĐTQT một môi trường đào tạo với nhiều trải nghiệm kinh doanh thực chiến phong phú.

Viện Đào tạo Quốc tế ký thỏa thuận hợp tác với 13 doanh nghiệp 

Ông Phạm Vũ Tùng – Giám đốc Marketing tập đoàn CNG chia sẻ:Sự hợp tác này đã là nguồn cảm hứng cho tôi từ lâu, với hy vọng được chia sẻ giá trị và kinh nghiệm của mình với các em sinh viên. Viện ĐTQT luôn nỗ lực thiết kế những chương trình, hoạt động mang tới cơ hội cho sinh viên trải nghiệm và áp dụng kiến thức trong môi trường thực tế. Điều này luôn khiến tôi cảm thấy tự hào về quyết định gửi gắm con của mình học tập tại đây. Tôi tin rằng sự hợp tác này sẽ mở ra một cánh cửa mới cho sinh viên, giúp các em trải nghiệm thế giới thực và chuẩn bị tốt hơn cho tương lai.”

Ông Phạm Vũ Tùng – Giám đốc Marketing tập đoàn CNG chia sẻ

Các doanh nghiệp ký kết đều là những doanh nghiệp có quan hệ hợp tác lâu năm, bền chặt với Viện ĐTQT, trong đó chủ yếu là các doanh nghiệp được thành lập bởi cựu sinh viên của Viện ĐTQT. PGS.TS Lê Trung Thành, Viện trưởng Viện ĐTQT nhấn mạnh về tầm quan trọng của nguồn lực cựu sinh viên: Cộng đồng cựu sinh viên của Viện Đào tạo Quốc tế  bao gồm hơn 2,000 cựu sinh viên đã tốt nghiệp, đã xây dựng được danh tiếng và đang hoạt động tích cực trong nhiều lĩnh vực. Viện Đào tạo Quốc tế tin tưởng vào sức mạnh của cộng đồng cựu sinh viên và doanh nghiệp, rằng họ sẽ tích cực hỗ trợ và đồng hành cùng nhà trường. Chúng ta có thể tạo ra những giá trị tốt đẹp cho người học thông qua việc chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm thực tiễn quý báu từ cộng đồng này.”

PGS.TS. Lê Trung Thành, Viện trưởng Viện Đào tạo Quốc tế nhấn mạnh về tầm quan trọng của nguồn lực cựu sinh viên tại buổi lễ

Một số hình ảnh khác tại chương trình:

Cộng đồng ISMErs

  • Fanpage
  • Group ISMErs
  • ISME
  • Youtube/Tiktok/Instagram

Fanpage IBD@NEU - Nơi tìm hiểu thông tin tuyển sinh, môi trường học tập và hoạt động về Chương trình IBD@NEU

Tham gia

Fanpage BBAE@NEU - Nơi tìm hiểu thông tin tuyển sinh, môi trường học tập và hoạt động về Chương trình BBAE@NEU

Tham gia

Fanpage IMD@NEU - Nơi tìm hiểu thông tin tuyển sinh, môi trường học tập và hoạt động về Chương trình IMD@NEU

Tham gia

Group IBD@NEU - Nơi chia sẻ và gắn kết cộng đồng IBDers (Chỉ dành riêng sinh viên IBD)

Tham gia

Group BBAE@NEU - Nơi chia sẻ & gắn kết cộng đồng BBAErs (Chỉ dành riêng sinh viên BBAE)

Tham gia

Youtube IBD@NEU

Tham gia

Fanpage ISME - Nơi tìm hiểu thông tin về Viện Đào tạo Quốc tế - Trường ĐH Kinh tế Quốc dân

Tham gia

Instagram IBD@NEU

Tham gia

Youtube IBD@NEU

Tham gia

Tiktok IBD@NEU

Tham gia