
𝐏𝐇𝐈́𝐀 𝐒𝐀𝐔 𝐂𝐀́𝐍𝐇 𝐂𝐔̛̉𝐀 𝐏𝐇𝐎̉𝐍𝐆 𝐕𝐀̂́𝐍 𝐓𝐔𝐘𝐄̂̉𝐍 𝐒𝐈𝐍𝐇 𝐈𝐁𝐃 𝟐𝟎𝟐𝟓

————————

Mỗi gương mặt là một câu chuyện – không ai giống ai, nhưng tất cả đều đầy nội lực và khát vọng.

Có em kể về hành trình chinh phục đỉnh Fansipan từ năm 8 tuổi, như một phép ẩn dụ cho việc vượt lên chính mình, vượt qua giới hạn để hướng đến những đỉnh cao mới trong cuộc sống.

Có em mang theo ước mơ giản dị mà sâu sắc – phát triển cửa hàng nhỏ của gia đình, để từng bước đóng góp cho tổ ấm và biến đam mê kinh doanh thành hiện thực.

Có em lại chỉ mong được sống và học trong một môi trường tự do, nơi sự khác biệt không bị soi xét mà được lắng nghe và trân trọng – một mong muốn giản đơn nhưng đầy nhân văn.
Dù là câu chuyện cá nhân, những chia sẻ ấy đều là mảnh ghép quý giá làm nên bức tranh đa sắc của thế hệ Gen Z tại IBD – một thế hệ dám nghĩ, dám nói, và dám ước mơ.

Chào mừng các em đến gần hơn với cánh cổng IBD NEU – nơi mọi hành trình trưởng thành đều được trân trọng.


Trịnh Thuỳ Linh

Trường THPT Chu Văn An

Điểm Phỏng vấn: 18/20

Em nghĩ điều gì ở bản thân khiến em trở nên “khác biệt”? Em đã thể hiện điều đó như thế nào qua buổi phỏng vấn hoặc bài luận?

Em luôn tin rằng sự thấu hiểu sở trường và thế mạnh của bản thân sẽ giúp em tự tin và tạo nên sự khác biệt khi bước vào vòng phỏng vấn. Khi trả lời câu hỏi của hội đồng tuyển sinh, em không đơn thuần diễn giải những kỹ năng học thuật, hay trả lời hỏi-đáp thông thường, em sẽ cố gắng đặt tâm huyết, vận dụng vốn hiểu biết của mình vào trong từng câu hỏi, thể hiện đam mê và niềm yêu thích thật sự của mình với trường và ngành học.

Với nền tảng là học sinh chuyên Văn có định hướng ngành Kinh tế, em cũng thành thật chia sẻ với các thầy cô trong hội đồng tuyển sinh: việc học Văn giúp em rèn luyện tư duy phản biện, khả năng phân tích tâm lý con người, nhìn nhận vấn đề một cách đa chiều. Từ đó giúp em tiếp cận ngành Kinh tế theo cách riêng, không đơn thuần là những con số.

Sau vòng phỏng vấn, em học được gì về chính mình? Điều đó có khiến em thay đổi hoặc khẳng định định hướng tương lai không?

Vòng phỏng vấn của IBD thật sự là một trải nghiệm đáng nhớ đối với em. Sau vòng phỏng vấn, điều em học được chính là niềm tin ở bản thân. Em nhận ra rằng dù bước sang một lĩnh vực mới như Kinh tế, em vẫn có thể mang theo vốn tri thức sẵn có và phát huy thế mạnh từ sở trường của mình. Vì thế, sau vòng phỏng vấn, em không thay đổi định hướng, mà càng tin rằng con đường mình chọn là phù hợp với bản thân.


Nguyễn Quảng Dương

Trường THPT Archimedes

Điểm Phỏng vấn: 16.5 /20

Em đã chuẩn bị như thế nào cho vòng phỏng vấn lần này? Có điều gì em nghĩ là điểm mạnh khiến em tạo được ấn tượng với ban giám khảo?

Trước khi tham gia buổi phỏng vấn lần này, em đã tham khảo và thử nghiệm phỏng vấn với người quen cũng như tìm hiểu kỹ các thông tin về chương trình học ạ. Em nghĩ điểm mạnh lớn nhất khiến em ghi điểm trong lòng ban giám khảo là sự tự tin của em.

Em mong muốn đạt được điều gì khi trở thành sinh viên của IBD?

Sau khi trở thành sinh viên của IBD em có mong muốn hoàn thiện kỹ năng mềm của bản thân qua các sự kiện cũng như có một nền tảng vững chắc về kiến thức chuyên ngành.


Nguyễn Quảng Dương

Trường THPT Archimedes

Điểm Phỏng vấn: 16.5 /20

Em đã chuẩn bị như thế nào cho vòng phỏng vấn lần này? Có điều gì em nghĩ là điểm mạnh khiến em tạo được ấn tượng với ban giám khảo?

Trước khi tham gia buổi phỏng vấn lần này, em đã tham khảo và thử nghiệm phỏng vấn với người quen cũng như tìm hiểu kỹ các thông tin về chương trình học ạ. Em nghĩ điểm mạnh lớn nhất khiến em ghi điểm trong lòng ban giám khảo là sự tự tin của em.

Em mong muốn đạt được điều gì khi trở thành sinh viên của IBD?

Sau khi trở thành sinh viên của IBD em có mong muốn hoàn thiện kỹ năng mềm của bản thân qua các sự kiện cũng như có một nền tảng vững chắc về kiến thức chuyên ngành.


Nguyễn Nguyệt Anh

Trường THPT Xuân Đỉnh

Điểm Phỏng vấn: 17.5/20

Có hoạt động/kinh nghiệm nào trong những năm cấp 3 đã giúp em hiểu rõ hơn về bản thân và định hướng tương lai không?

Là một học sinh cấp 3 dù có lịch học bận rộn nhưng có một số hoạt động trong gia đình và trường lớp em vẫn thường tham gia để có thể tìm hiểu sâu về bản thân mình hơn. Trong gia đình, nhờ vào việc gia đình em có mở một cửa hàng kinh doanh nhỏ nên ngay từ những năm cấp 3 em đã có cơ hội được trải nghiệm một số công việc như thu ngân, tư vấn sản phẩm, được có cơ hội giao tiếp với khách hàng để tìm hiểu về sản phẩm và nhu cầu sử dụng của họ. Ở trường lớp, khi lớp có ý tưởng về những chuyến đi du lịch, dã ngoại, em luôn sẵn sàng giúp đỡ ban cán sự lớp cũng như các bác phụ huynh đi tìm hiểu địa điểm, thảo luận về giá cả, lên kế hoạch cho chuyến đi cùng các công ty du lịch để có thể đưa ra một lịch trình không chỉ phù hợp về giá tiền mà còn tạo sự thuận lợi, thích thú cho các bạn và các bác phụ huynh. Những hoạt động ấy đã một phần giúp đỡ em khai phá ra niềm yêu thích của mình về kinh doanh, em thích được nói chuyện, được tư vấn, được trao đối với khách hàng, về nhu cầu của mình và cả của họ. Mỗi lần tham gia những hoạt động như vậy dẫu có nhiều khó khăn đối với một học sinh cấp 3 như em nhưng em vẫn luôn trân trọng điều ấy. Những hoạt động này cho em rất nhiều kinh nghiệm về không chỉ là kiến thức liên quan đến lĩnh vực mà còn là những kinh nghiệm để em có thể phát triển những kĩ năng mềm của mình như giao tiếp, giải quyết vấn đề, thương lượng, đàm phán.

Em mong muốn đạt được điều gì khi trở thành sinh viên của IBD?

Nói về những mục tiêu và hoài bão đối với em thì có thể là nhiều vô kể nhưng điều mà em muốn thực hiện nhất sau khi trở thành sinh viên của IBD trước hết đó là học tập thật tốt để có thể ra trường với một tấm bằng từ Giỏi trở lên và có thể quay trở về giúp cho cửa hàng nhỏ của bố mẹ em có thể phát triển và mở rộng hơn. Bên cạnh đó, em cũng muốn tham gia và một số câu lạc bộ của Trường nói chung và của Viện đào tạo quốc tế nói riêng, điển hình là câu lạc bộ: Humans of ISME. Nhờ việc nhận thấy sự năng động, nhiệt tình, tận tâm của các anh chị thành viên trong câu lạc bộ, em đã dần trở nên yêu thích môi trường nơi đây, một nơi mà có thể mang đến cho em nhiều kiến thức bổ ích, một nơi mà có thể giúp em phát triển bản thân trong tương lai. Nếu có cơ hội được trở thành sinh viên của IBD, cố gắng học tập và rèn luyện bản thân là một điều không thể thiếu để kiến tạo nên không chỉ là một hình mẫu lý tưởng mà em muốn hướng đến mà còn là hình ảnh sinh viên ưu tú, xuất sắc của nhà trường cũng như của Viện đào tạo quốc tế.


Đỗ Thái Linh

Trường THPT Phan Đình Phùng

Điểm Phỏng vấn: 17/20

Em đã chuẩn bị như thế nào cho vòng phỏng vấn lần này? Có điều gì em nghĩ là điểm mạnh khiến em tạo được ấn tượng với ban giám khảo?

Với mong muốn được theo học tại IBD NEU, đối với em, vòng phỏng vấn lần này là vô cùng quan trọng và đặc biệt nhằm tạo cơ hội để em có thể thể hiện bản thân trực tiếp. Chính vì vậy, em đã trang bị cho mình những hiểu biết cần thiết về IBD nói riêng cũng như NEU nói chung và hơn hết là một tinh thần thoải mái, tự tin hết mình để có thể bộc lộ tính cách cũng như phẩm chất tại vòng phỏng vấn. Là một người khá thân thiện và sẵn sàng giao tiếp, em nghĩ đây chính là 2 điểm mạnh giúp mình có thể đạt được thiện cảm từ các Thầy, Cô phỏng vấn mình.

Sau vòng phỏng vấn, em học được gì về chính mình? Điều đó có khiến em thay đổi hoặc khẳng định định hướng tương lai không?

Sau vòng phỏng vấn, em càng nhận ra được khả năng giao tiếp có phần là điểm mạnh của bản thân, và cũng vì vậy càng cần phải lấy đó làm căn bản để trau dồi thêm. Mặt khác, em cũng nhận ra thêm những thiết xót của bản thân khi bước vào vòng phỏng vấn, nhưng may mắn được nhận sự góp ý từ Thầy, Cô phỏng vấn nên em đã lưu ý và chú tâm hơn cho những lần phỏng vấn về sau. Mặc dù gặp một phần trục trặc, “lỗi kĩ thuật” nhưng em vẫn tự tin về con đường và định hướng mà mình đã chọn cũng như sẽ cố gắng hết mình nếu được trở thành tân sinh viên IBD NEU.


Lê An Lộc

Trường THPT Trần Phú

Điểm Phỏng vấn: 16/20

Khoảnh khắc nào trong buổi phỏng vấn khiến em nhớ nhất? Vì sao?

Khoảnh khắc khiến em nhớ nhất trong buổi phỏng vấn có lẽ là khi mới bước vào phòng thi, bởi em có hơi hồi hộp giai đoạn đầu nhưng nhờ sự thân thiện, nhiệt tình của các cô nên em đã bình tĩnh hơn và tự tin hoàn thành bài phỏng vấn của mình.

Có hoạt động/kinh nghiệm nào trong những năm cấp 3 đã giúp em hiểu rõ hơn về bản thân và định hướng tương lai không?

Dạ có ạ, một trong những trải nghiệm có ảnh hưởng lớn nhất đến em trong những năm cấp 3 chính là việc tham gia chương trình The Morning Sun – một dự án do trường em tổ chức nhằm tạo sân chơi cho các em học sinh mới vào lớp 10 giúp các em làm quen với môi trường học tập, cởi mở hơn và mở rộng mối quan hệ xung quanh. Nhờ The Morning Sun, em không chỉ học được cách làm việc nhóm, lên kế hoạch và tổ chức hoạt động, mà còn khám phá ra tiếng nói bên trong của mình – một điều vô cùng quý giá ở lứa tuổi đang định hình tương lai như em.


Hà Thị Thu An

Trường THPT chuyên Bắc Kạn

Điểm Phỏng vấn: 16/20

Có hoạt động/kinh nghiệm nào trong những năm cấp 3 đã giúp em hiểu rõ hơn về bản thân và định hướng tương lai không?

Trong 3 năm học tại mái trường Chuyên Bắc Kạn, em vinh dự được tham gia cuộc thi VEX IQ Robotics toàn quốc – lần đầu tiên tỉnh Bắc Kạn có đội dự thi, nên mọi thứ đều mới mẻ và em cùng các bạn phải tự học, tự nghiên cứu từ đầu. Đa số tài liệu trên mạng đều bằng tiếng Anh, nên em vừa học kiến thức kỹ thuật, vừa luyện khả năng đọc hiểu để theo kịp. Từ đó, em bắt đầu chú trọng hơn đến việc học ngoại ngữ. Quá trình chuẩn bị và thi đấu giúp em rèn luyện nhiều kỹ năng quan trọng như làm việc nhóm, tư duy logic, giải quyết vấn đề và giao tiếp hiệu quả. Chính những trải nghiệm đó đã góp phần định hình định hướng nghề nghiệp của em sau này: theo học chương trình liên kết quốc tế ngành Quản trị Kinh doanh – nơi những kỹ năng đó là nền tảng không thể thiếu.

Em nghĩ điều gì ở bản thân khiến em trở nên “khác biệt”? Em đã thể hiện điều đó như thế nào qua buổi phỏng vấn hoặc bài luận?

Em nghĩ điều khiến em phần nào khác biệt là sự chủ động và tinh thần cầu tiến, không chỉ trong học tập mà cả trong cuộc sống. Em thích khám phá nhiều lĩnh vực khác nhau –tham gia các cuộc thi, tự học Toán, tiếng Anh, nhưng đồng thời cũng yêu thích âm nhạc, làm bánh, đọc sách và bơi lội. Những trải nghiệm ấy giúp em trở nên năng động, linh hoạt hơn và hiểu rõ hơn về bản thân. Em đã thể hiện điều đó trong bài luận bằng việc kể lại quá trình chuẩn bị cho cuộc thi VEX IQ – nơi em vừa học kỹ thuật, vừa tự kêu gọi tài trợ, làm việc nhóm và vượt qua giới hạn của chính mình. Trong buổi phỏng vấn, em cũng chia sẻ những trải nghiệm đa dạng đó như một phần tính cách và hành trình trưởng thành của em.