Banner

Khám phá bí quyết Marketing của thương hiệu Cafe toàn cầu – Buổi Guest Speaker bổ ích dành cho sinh viên IBD@NEU

Lê Diệu Linh

Thứ Hai, 31/03/2025 4:56 Chiều

Sáng ngày 24/03/2025, trong khuôn khổ môn học Marketing Processes and Planning, sinh viên chương trình IBD@NEU có cơ hội tham dự buổi chia sẻ và trao đổi bổ ích với anh Nguyễn Thanh Tùng, Giám đốc Phát triển kinh doanh và Marketing của Starbucks Việt Nam. Với hơn 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Marketing tại các doanh nghiệp và sàn thương mại điện tử toàn cầu, 5 năm kinh nghiệm làm việc tại Starbucks Việt Nam, diễn giả đã mang đến cho sinh viên những góc nhìn mới vô cùng thú vị về chiến lược marketing của thương hiệu cà phê danh tiếng trên thế giới cùng những bài học, câu chuyện thực tế trong lĩnh vực Marketing.

Sinh viên IBD@NEU lắng nghe những chia sẻ của anh Tùng

Mở đầu buổi chia sẻ, anh Nguyễn Thanh Tùng đã đưa sinh viên đi qua hành trình phát triển của thương hiệu, từ những ngày đầu thành lập cho đến khi mở rộng mạnh mẽ trên toàn thế giới. Tại Việt Nam, thương hiệu chính thức có mặt từ năm 2013 với cửa hàng đầu tiên đặt tại TP. Hồ Chí Minh. Một điểm đáng chú ý trong quá trình phát triển của thương hiệu là sự thay đổi logo qua từng giai đoạn. Anh Tùng nhấn mạnh đây không chỉ là một quyết định mang tính thẩm mỹ mà còn là chiến lược giúp thương hiệu kết nối tốt hơn với khách hàng, tạo ra trải nghiệm gần gũi và nâng cao nhận diện thương hiệu. Một điều đặc biệt được anh Tùng nhắc đến là tầm quan trọng của văn hóa doanh nghiệp đối với sự thành công của thương hiệu. Điểm khác biệt nổi bật của Starbucks là cách họ coi trọng nhân viên – không sử dụng cấp bậc truyền thống mà gọi họ bằng danh xưng “partner”. Điều này thể hiện triết lý đề cao yếu tố con người, coi nhân viên là một phần không thể tách rời của tổ chức.

Anh Nguyễn Thanh Tùng chia sẻ và giải đáp thắc mắc của sinh viên IBD@NEU

Bên cạnh đó, mô hình cửa hàng và trải nghiệm đồng nhất trên toàn cầu của Starbuck cũng được đề cập đến. Từ thiết kế cửa hàng, công thức pha chế cho đến nguồn nguyên liệu đều có một quy chuẩn chung, đảm bảo mang đến cho khách hàng một trải nghiệm quen thuộc dù họ ở bất kỳ quốc gia nào. Chính điều này đã giúp Starbucks xây dựng thành công khái niệm “ngôi nhà thứ ba” (home culture) cho khách hàng. Ngoài ra, anh Tùng còn chia sẻ những bí quyết Marketing ở cấp độ chiến lược và tác nghiệp góp phần tạo nên sự thành công của Starbucks tại Việt Nam. Đó là khả năng cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng, khả năng bắt trend đồ uống nhanh nhạy, chiến thuật tạo sự tò mò cho khách hàng thông qua những thức uống độc lạ thay đổi thường xuyên theo mùa, sự tôn trọng đối với văn hóa người Việt, cộng đồng LGBT, và các dự án hướng tới cộng đồng và bảo vệ môi trường.

Đại diện Viện ĐTQT, giảng viên và sinh viên gửi lời cảm ơn đến anh Tùng

Phần cuối của buổi chia sẻ tập trung vào vai trò của marketing trong doanh nghiệp. Anh Tùng đã phân tích những cấp độ khác nhau mà một marketer có thể đảm nhiệm. Đồng thời, anh cũng chia sẻ về các cơ hội thực tập và phát triển nghề nghiệp trong lĩnh vực marketing, giúp sinh viên hiểu rõ hơn về xu hướng thị trường, những yêu cầu quan trọng của ngành cũng như định hướng con đường sự nghiệp tương lai.

Buổi chia sẻ không chỉ mang đến những kiến thức thực tiễn quý giá mà còn tạo điều kiện để sinh viên IBD@NEU giao lưu, học hỏi từ chuyên gia trong ngành. Đây là cơ hội ý nghĩa giúp các bạn mở rộng góc nhìn về marketing nói riêng và lĩnh vực kinh doanh nói chung, từ đó có sự chuẩn bị tốt hơn cho chặng đường phía trước.

Cộng đồng ISMErs

  • Fanpage
  • Group ISMErs
  • ISME
  • Youtube/Tiktok/Instagram

Fanpage IBD@NEU - Nơi tìm hiểu thông tin tuyển sinh, môi trường học tập và hoạt động về Chương trình IBD@NEU

Tham gia

Fanpage BBAE@NEU - Nơi tìm hiểu thông tin tuyển sinh, môi trường học tập và hoạt động về Chương trình BBAE@NEU

Tham gia

Fanpage IMD@NEU - Nơi tìm hiểu thông tin tuyển sinh, môi trường học tập và hoạt động về Chương trình IMD@NEU

Tham gia

Group IBD@NEU - Nơi chia sẻ và gắn kết cộng đồng IBDers (Chỉ dành riêng sinh viên IBD)

Tham gia

Group BBAE@NEU - Nơi chia sẻ & gắn kết cộng đồng BBAErs (Chỉ dành riêng sinh viên BBAE)

Tham gia

Youtube IBD@NEU

Tham gia

Fanpage ISME - Nơi tìm hiểu thông tin về Viện Đào tạo Quốc tế - Trường ĐH Kinh tế Quốc dân

Tham gia

Instagram IBD@NEU

Tham gia

Youtube IBD@NEU

Tham gia

Tiktok IBD@NEU

Tham gia