Chiều ngày 26/03/2025, trong khuôn khổ của môn học Marketing Insights and Analytics, sinh viên chương trình IBD@NEU đã có cơ hội tham gia buổi Guest Speaker với sự chia sẻ từ anh Đỗ Thanh Tùng, CMO chuỗi nhà hàng Sườn Mười. Với kinh nghiệm 8 năm làm Marketing trong thị trường F&B, anh Tùng đã mang đến cho sinh viên những cái nhìn thực tế hơn về cách nghiên cứu khách hàng, phát hiện insight thông qua thống kê thực nghiệm và ứng dụng vào những chiến lược marketing trong ngành F&B.
Sinh viên IBD@NEU trong buổi chia sẻ và trao đổi với anh Đỗ Thanh Tùng
Mở đầu buổi chia sẻ, sinh viên được nghe giới thiệu của anh Tùng về chuỗi nhà hàng Sườn Mười. Đây là một thương hiệu theo phong cách Âu Fusion, hoạt động theo mô hình casual dining. Thành lập từ năm 2017, đến nay thương hiệu đã có 6 cơ sở tại Hà Nội, khẳng định được vị thế trên thị trường. Trong suốt quá trình phát triển, doanh nghiệp luôn chú trọng nghiên cứu khách hàng để điều chỉnh mô hình kinh doanh và chiến lược marketing một cách phù hợp.
Anh Đỗ Thanh Tùng chia sẻ những kiến thức bổ ích về Marketing
Theo anh Tùng, việc hiểu khách hàng luôn là chìa khóa để xây dựng và phát triển thương hiệu bền vững. Vì vậy, xác định rõ chân dung khách hàng là yếu tố vô cùng quan trọng. Nhóm khách hàng mục tiêu của Sườn Mười chủ yếu là cặp đôi, gia đình và nhóm bạn nhỏ. Đáng chú ý, 80% khách hàng của thương hiệu là nữ, trong độ tuổi 25 – 40, có thu nhập ổn định và sẵn sàng chi trả cho những trải nghiệm ẩm thực chất lượng. Trong buổi chia sẻ, anh Tùng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tìm kiếm insight khách hàng để đưa ra chiến lược marketing hiệu quả. Anh Tùng đưa ra cho sinh viên một số phương pháp tìm kiếm và thu thập insight. Một số cách phổ biến bao gồm khảo sát khách hàng ngay sau trải nghiệm, thực hiện phỏng vấn chuyên sâu, quan sát hành vi thực tế tại nhà hàng, các cửa hàng, các trung tâm thương mại và phân tích dữ liệu từ các công cụ thống kê. Đặc biệt, anh Tùng khẳng định rằng marketing không chỉ dựa vào phỏng đoán hay cảm tính mà cần được xây dựng trên những con số, những cơ sở dữ liệu cụ thể. Việc thu thập và phân tích dữ liệu một cách có hệ thống sẽ giúp doanh nghiệp đưa ra quyết định chính xác và tối ưu hóa hiệu quả của các chiến dịch tiếp thị.
Giảng viên và sinh viên môn học gửi lời cảm ơn tới anh Đỗ Thanh Tùng
Buổi chia sẻ và trao đổi từ anh Tùng không chỉ mang đến những kiến thức hữu ích về nghiên cứu khách hàng mà còn giúp sinh viên IBD@NEU hiểu rõ hơn về cách một doanh nghiệp vận hành và điều chỉnh chiến lược marketing dựa trên việc thu thập, nghiên cứu và phân tích dữ liệu thực tế. Đặc biệt, trong ngành F&B đầy cạnh tranh, khả năng thu thập, phân tích và ứng dụng dữ liệu sẽ trở thành lợi thế quan trọng, giúp sinh viên tự tin áp dụng vào thực tiễn và phát triển sự nghiệp trong tương lai.
Fanpage IBD@NEU - Nơi tìm hiểu thông tin tuyển sinh, môi trường học tập và hoạt động về Chương trình IBD@NEU
Tham giaFanpage BBAE@NEU - Nơi tìm hiểu thông tin tuyển sinh, môi trường học tập và hoạt động về Chương trình BBAE@NEU
Tham giaFanpage IMD@NEU - Nơi tìm hiểu thông tin tuyển sinh, môi trường học tập và hoạt động về Chương trình IMD@NEU
Tham gia