Banner

Lễ khai giảng Chương trình Cử nhân Quốc tế IBD@NEU khóa 15 Mùa Thu năm 2019

isme_admin

Thứ Năm, 19/09/2019 5:15 Chiều

Sáng ngày 16/09/2019 tại tại Hội trường A2 – Tòa nhà Trung tâm đào tạo, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Viện Đào tạo Quốc tế, Trường đại học Kinh tế Quốc dân đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng chương trình Cử nhân Quốc tế (IBD@NEU) khóa 15 kỳ mùa thu năm 2019.

Đến dự buổi lễ, về phía trường ĐH KTQD có GS.TS Trần Thọ Đạt – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; PGS.TS Phạm Hồng Chương – Hiệu trưởng nhà trường; TS Đồng Xuân Đảm – Viện trưởng Viện Đào tạo Quốc tế; cùng đại diện lãnh đạo các phòng ban, khoa viện, các tổ chức chính trị trong trường và 410 tân sinh viên của chương trình Cử nhân Quốc tế khóa 15 mùa thu. Về phía đối tác có bà Christine Lee – Đại diện Trường TEG, ông Trần Ngọc Duy – Phụ trách Marketing VP đại diện UWE tại Việt Nam, bà Hoàng Thị Phương Dung – đại diện trung tâm anh ngữ IBEST đã đến chung vui trong ngày tựu trường của các tân sinh viên.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Phạm Hồng Chương vui mừng được chào đón những gương mặt rạng rỡ đầy háo hức của các em tân sinh viên. Thầy Hiệu trưởng chúc mừng các em đã nỗ lực trong học tập để vượt qua những bài thi, những kỳ đánh giá toàn diện để trở thành sinh viên của những chương trình đào tạo đạt chuẩn và được cấp bằng quốc tế tại trường ĐH KTQD. PGS Hiệu trưởng nhắn nhủ với tân sinh viên: “Là sinh viên của IBD – một chương trình đào tạo quốc tế có chất lượng hàng đầu tại Việt Nam, thầy tin rằng các em sẽ định hướng cho mình đầy đủ những kiến thức kỹ năng, trước hết đó là tiếng Anh, là phương tiện để các em tiếp cận với công nghệ với tri thức mới. Bên cạnh đó các em cần rèn luyện tính chủ động cầu thị trong học tập để mang lại những giá trị cho mình và cho xã hội. Các em cũng cần thể hiện tinh thần kỷ luật, tác phong chuyên nghiệp và phong cách làm việc hiệu quả để có đủ năng lực hội nhập và cạnh tranh toàn cầu.”

PGS.TS Phạm Hồng Chương – Hiệu trưởng Trường ĐH KTQD phát biểu tại buổi lễ

Cũng tại buổi lễ, PGS.TS. Phan Thị Thục Anh- Phó Viện trưởng Viện ĐTQT đã công bố quyết định trao học bổng thủ khoa và học bổng “Lựa chọn thông minh” cho các bạn tân sinh viên có kết quả tuyển sinh xuất sắc. Kỳ học mùa thu năm nay, Viện ĐTQT đã trao số lượng học bổng đạt mức kỷ lục trong đó gồm 10 suất học bổng thủ khoa (với các mức 15%, 25%, 50%, 75% tổng học phí của 3 năm đầu), 43 suất học bổng “Lựa chọn thông minh” (trị giá 20 triệu đồng) và 1 suất học bổng tiềm năng (trị giá 5 triệu đồng) đã được trao đến các em sinh viên.

PGS.TS Phan Thị Thục Anh công bố quyết định khen thưởng học bổng cho sinh viên

 

Sinh viên nhận học bổng đầu vào của chương trình

Năm 2019 cũng đánh dấu những nỗ lực lớn của Viện ĐTQT trong việc nâng cao chất lượng đầu vào của chương trình. Trong số các em sinh viên đã trúng tuyển, có hơn 70 em đã có chứng chỉ IELTS từ 6.0 trở lên, có trên 200 em có điểm thi trung học phổ thông quốc gia đạt từ 21,5 điểm. Với kết quả tuyển sinh kỳ học này, Viện ĐTQT đã và đang ngày càng khẳng định những giá trị, uy tín của chương trình đào tạo liên kết quốc tế hàng đầu tại Việt Nam. Biểu hiện cụ thể cho những giá trị ấy là thành tích tuyệt vời của các em sinh viên IBD tại các cuộc thi tầm cỡ quốc tế. Năm nay, nhóm sinh viên iMEN đã xuất sắc trở thành nhà vô địch cuộc thi quốc tế Accor Takeoff 2019- do tập đoàn khách sạn Accor tổ chức. Tại buổi lễ, GS.TS Trần Thọ Đạt cùng PGS.TS Phạm Hồng Chương vui mừng trao giấy khen và quà tặng cho nhóm sinh viên xuất sắc này.

GS.TS Trần Thọ Đạt và PGS.TS. Phạm Hồng Chương trao giấy khen và quà tặng cho nhóm sinh viên IBD đạt giải nhất cuộc thi Takeoff Accor 2019

Giảng viên John Andre, một trong những giảng viên gắn bó lâu năm với Viện ĐTQT cũng đến chung vui ngày khai trường với tân sinh viên. Thầy chia sẻ rằng thầy đến với Viện ĐTQT vì thầy tin rằng những chương trình đào tạo tại đây tốt nhất Hà Nội, thầy tự hào vì có cơ hội được làm việc với rất nhiều giảng viên và trợ giảng người nước ngoài cũng như người Việt Nam thật sự giỏi, giàu kinh nghiệm và có trình độ. Giảng viên John Andre nhắn nhủ với các em tân sinh viên rằng: “Chúng tôi hy vọng em sẽ cởi mở và bước ra khỏi vỏ bọc của bản thân. Chúng tôi hy vọng em sẽ tham gia các hoạt động trong lớp cũng như các hoạt động ngoài xã hội. Chúng tôi mong em cố gắng hết sức không chỉ nghe đơn thuần mà nghe có chọn lọc; không chỉ suy nghĩ mà là suy ngẫm; không chỉ đọc mà còn thấu hiểu.” Thầy cũng gửi lời khuyên đến các bạn tân sinh viên, các bạn nên cân bằng giữa cuộc sống xã hội và học tập bằng cách vận dụng tốt kỹ năng quản lý thời gian để tạo ra một cuộc sống tuyệt vời hơn cho bản thân tại IBD@NEU.

Đại diện cho 410 tân sinh viên có mặt tại buổi lễ, sinh viên Ngô Phúc Lâm và Nguyễn Phương Thảo – hai thủ khoa đầu vào chương trình IBD@NEU phát biểu. Trải qua một tuần lễ định hướng Orientation Week, các em đều cảm thấy choáng ngợp bởi môi trường năng động, chuyên nghiệp tại IBD. Các em cũng gửi những lời cảm ơn sâu sắc đến các thầy cô, các anh chị khóa trước – những người đã luôn đồng hành, hỗ trợ và dành cho các em những tình cảm đặc biệt. Phát biểu tại buổi lễ, em Lâm chia sẻ cùng các bạn tân sinh viên: “Bản thân chúng ta đưa ra quyết định cho chính cuộc đời mình, chúng ta đã là những người chiến thắng. Chúng ta vẫn còn đi học cho đến ngày hôm nay, đó là chiến thắng. Chúng ta vẫn còn ngồi đây để tham dự khai giảng cuối đời đi học, đó là chiến thắng. Chúng ta chọn IBD, đó là chiến thắng. Và quan trọng nhất, chúng ta ở đây là để đi cùng nhau, hy sinh cùng nhau, cố gắng cùng nhau, và hơn cả, chiến thắng cùng nhau!”. Các em cũng dành tặng những bó hoa tươi thắm để tri ân các thầy cô trong buổi lễ long trọng này.

Trong không khí hân hoan của buổi lễ, sinh viên Nguyễn Hoàng Hải Nam – sinh viên năm cuối chương trình Quản trị Kinh doanh cũng chia sẻ với các bạn tân sinh viên những khó khăn, trải nghiệm đáng quý của mình sau hơn nửa chặng đường học tập tại IBD. Kết thúc phần chia sẻ của mình, Hoàng Nam cũng nhắn nhủ đến các em khóa mới Hãy luôn vững vàng trên con đường mà các em đã chọn, hãy sống hết mình với thời gian 4 năm tuy dài mà thật ngắn tại nơi đây. Hãy sẵn sàng và can đảm chịu mọi trách nhiệm cho hành động của mình. Và cuối cùng, hãy luôn nhớ đặt mục tiêu cho tương lai của mình vì điều mà làm con người chúng ta khác biệt, không phải khuôn mặt, giới tính mà chính là mục tiêu.”

Buổi lễ khép lại với sự chia sẻ đầy xúc động của các sinh viên mentors, supervisors, … những người đã cùng đồng hành với các em tân sinh viên trong tuần lễ đầu tiên, tuần lễ định hướng – Orientation Week, một tuần đã khiến cho những tân sinh viên trở thành thân thiết, gắn bó như những người anh, người chị, người em trong cùng một nhà.

Tuần lễ đầu tiên kết thúc mở ra những năm tháng tiếp theo gắn bó khăng khít, đồng hành cùng nhau tại mái nhà chung Viện ĐTQT.  Chúc các tân sinh viên sẽ đạt thành tích cao học tập và có những trải nghiệm tuyệt vời tại đại gia đình Viện ĐTQT.

Cùng xem lại những hình ảnh đáng nhớ tại buổi lễ:

Niềm vui háo hức của tân sinh viên ngày tựu trường

Đại diện tân sinh viên tặng hoa thay lời tri ân đến các thầy cô

Ban lãnh đạo Nhà trường và Đối tác chụp ảnh lưu niệm cùng các bạn tân sinh viên

Cộng đồng ISMErs

  • Fanpage
  • Group ISMErs
  • ISME
  • Youtube/Tiktok/Instagram

Fanpage IBD@NEU - Nơi tìm hiểu thông tin tuyển sinh, môi trường học tập và hoạt động về Chương trình IBD@NEU

Tham gia

Fanpage BBAE@NEU - Nơi tìm hiểu thông tin tuyển sinh, môi trường học tập và hoạt động về Chương trình BBAE@NEU

Tham gia

Fanpage IMD@NEU - Nơi tìm hiểu thông tin tuyển sinh, môi trường học tập và hoạt động về Chương trình IMD@NEU

Tham gia

Group IBD@NEU - Nơi chia sẻ và gắn kết cộng đồng IBDers (Chỉ dành riêng sinh viên IBD)

Tham gia

Group BBAE@NEU - Nơi chia sẻ & gắn kết cộng đồng BBAErs (Chỉ dành riêng sinh viên BBAE)

Tham gia

Youtube IBD@NEU

Tham gia

Fanpage ISME - Nơi tìm hiểu thông tin về Viện Đào tạo Quốc tế - Trường ĐH Kinh tế Quốc dân

Tham gia

Instagram IBD@NEU

Tham gia

Youtube IBD@NEU

Tham gia

Tiktok IBD@NEU

Tham gia