Banner

“BBAE trong Tôi là!?”

isme_admin

Chủ Nhật, 28/07/2019 4:54 Chiều

Trong không khí nóng rực của mùa hè, khi các em học sinh đang bận rộn lựa chọn cho mình những nguyện vọng phù hợp cho tương lai Đại học thì chúng tôi, lứa sinh viên khóa đầu tiên tại chương trình Cử nhân Khởi nghiệp và Phát triển kinh doanh (B-BAE) cũng chỉ mới kết thúc năm học đầu tiên của mình.

Kết thúc buổi Lễ trao học bổng cho sinh viên chương trình B-BAE khóa đầu tiên vào ngày 22/07 vừa qua, chúng tôi – những con người còn đang sung sướng vì được cầm trên tay tấm học bổng, đã cùng ngồi lại với nhau để ăn mừng cho những “thắng lợi” giòn giã sau một năm học.

“MỌI NGƯỜI ĐẾN VỚI B-BAE BẰNG CÁCH NÀO?”

Trong khi trò chuyện, chúng tôi chợt nhận ra có những người đến với B-BAE bằng một sự tình cờ. Ví dụ như Lưu Hương Giang và Ngô Nguyễn Thùy Dương đều thú nhận giống nhau: “Chúng mình cứ chọn hết tất cả các khoa trong NEU mà có điểm tiếng Anh nhân đôi thôi, vì thích học tiếng Anh mà, nhưng chẳng hiểu sao đến phút cuối cùng lại chốt là B-BAE nữa mặc dù còn đang phân vân các nguyện vọng khác cơ.” Cũng bởi nghe vậy mà Trần Xuân Giá lên tiếng: “Thế thì không ai giống mình rồi, mình vào đây là có chiến lược cả đấy. Trước khi vào học mình còn phải tìm hiểu thông tin tuyển sinh thật kĩ càng, còn đi nghe Tư vấn tuyển sinh rồi cân nhắc đủ đường mới đưa ra quyết định này đấy chứ.”

Bởi vì B-BAE là chuyên ngành mới, ngoài những thông tin được giới thiệu thì chúng tôi không được biết chương trình sẽ như thế nào, có thật sự tốt hay không nên khi ấy có lẽ ai cũng đã phân vân rất nhiều. Nhưng đến giờ phút này, chúng tôi có cảm giác vui hơn bao giờ hết vì biết quyết định khi ấy của chúng mình đều thật đúng đắn.

“DÙ SAO ĐI NỮA, MÌNH CHƯA BAO GIỜ HỐI HẬN KHI ĐẾN VỚI B-BAE. Ở ĐÂY, MÌNH CÓ KIẾN THỨC, CÓ KĨ NĂNG NHƯNG MÌNH CŨNG CÓ THÊM MỘT GIA ĐÌNH.”

Kết thúc một năm gắn bó bên nhau, Thùy Dương và Giang từ những cá thể rụt rè, nội tâm cũng trở nên hoạt bát, năng nổ và gây bất ngờ khi nhận học bổng khuyến khích về hoạt động. Ngọc Huyền và Xuân Giá thì chia sẻ những tình cảm to lớn với các môn học và các buổi đi thực tế do Viện tổ chức.

“Các hoạt động chúng mình tham gia đều là hình thức bắt buộc chúng mình phải giao lưu với nhau và nâng cao sự năng động tự tin cũng như nhiều kỹ năng mềm nữa nên sau một năm thôi mà có cảm giác ai cũng sôi nổi hơn mới đầu nhiều.” Ngọc Huyền nhận xét. “Khởi nghiệp hay phát triển kinh doanh thì cũng yêu cầu rất nhiều về sự chủ động và tự tin, có thể mọi người cũng muốn theo đuổi những ý tưởng lớn nhưng lại chưa đủ kỹ năng và kiến thức, thì B-BAE đã làm thay đổi chúng mình rất nhiều.”

“Thật ra trong các môn học thì mình thích Dance sport nhất. Vì mình đam mê được học thứ ngôn ngữ hình thể này từ lâu lắm rồi mà đâu có ngờ lại được học ở Đại học đâu. Cô Hương Sơn vừa dạy hay, vừa vui tính lại còn giao toàn bài tập sáng tạo.” Lời thú nhận của Giá đặc biệt khiến các bạn nữ phải buồn cười. “À đâu, Triết cũng hay. Không biết sao nghe các anh chị khoa khác dọa nên mình sợ lắm mà đến lúc vào đây học thì lại thấy hay vậy nữa.”

“Với mình thì động lực học ở đây là do các mối quan hệ xung quanh, như bạn bè này, anh chị khóa trên và cả thầy cô nữa.” Diệu Anh – cô bạn vừa mới nhận được Học bổng Đại sứ lan tỏa hình ảnh chương trình B-BAE bày tỏ một quan điểm mà ai cũng cảm thấy đồng tình. “Còn nhớ chưa vào trường đã được tham gia bao nhiêu là hoạt động, quen bạn bè sẽ học cùng mình đã đành, lại có được sự giúp đỡ chia sẻ tận tình từ các anh chị IBD nên có cảm giác Đại học không phải nơi “mạnh ai nấy sống” như mọi người vẫn hay nói nữa. Thầy cô thì luôn hỗ trợ chúng mình và đôi khi còn là những người bạn chia sẻ và đồng hành với những cái khó khăn của chúng mình khi học ở đây nữa chứ.”

Đai học là một thế giới khô khan, Đại học là một thế giới của những con người xa cách lạ mặt,… là những điều chúng tôi đều ít nhất nghe thấy vài lần, nhưng B-BAE đã xóa tan định kiến đó. Ở đây, chúng tôi được trau dồi những kiến thức, những trải nghiệm thực tế, nhưng hơn cả là chúng tôi được trau dồi tình cảm và những kĩ năng sống, những động lực để luôn mạnh mẽ và những niềm tin rằng chúng tôi sẽ có thể thành công trong sự hỗ trợ của tất cả những người bạn xung quanh.

Chính cách dạy tận tâm nhưng cũng vô cùng tình cảm ấy đã khiến mọi tri thức khó hiểu trở nên dễ tiếp thu hơn bao giờ hết. Chúng tôi thích học vì chúng tôi hiểu tầm quan trọng của điều ấy, nhưng chúng tôi cũng biết rằng, B-BAE đã gửi đến những người thầy cô và những người anh chị có khả năng truyền cho chúng tôi những điều tích cực nhất, với một niềm tin rằng chúng tôi có thể làm tốt, và luôn làm tốt hơn nữa.

“KHÔNG BIẾT NĂM HỌC TỚI CỦA CHÚNG MÌNH TẠI B-BAE SẼ THẾ NÀO NHỈ?”

“Này, quan trọng là bây giờ chúng mình thành anh chị cả ở B-BAE rồi đấy. Chả mấy mà chúng mình sẽ đón các em khóa 2 như hồi trước thầy cô và các anh chị IBD chào đón bọn mình rồi.” Bích Ngọc vốn là một trong những thành viên năng nổ hoạt động của chương trình chúng tôi. Không có hoạt động nào mà chúng tôi không thấy bóng dáng của cả Bích Ngọc và Minh Ngọc lăng xăng từ vị trí hậu cần cho tới MC. Nguyễn Minh Ngọc chia sẻ “Hoạt động ngoại khóa ở B-BAE hay ở chỗ là mình không chỉ được ra ngoài chơi, mà còn được phát triển kĩ năng mềm, phát triển nhiều đến mức không thể không tự nhận ra.” Ở Bích Ngọc, chúng tôi nhìn thấy một sự nhiệt huyết của Ngọc khi tham gia đội ngũ Tư vấn tuyển sinh. “Có vì cái gì đâu, yêu B-BAE quá thì muốn chia sẻ niềm tin và tình yêu này cho các em hiểu lòng mình ra sao thôi.”

Thế còn Xuân Giá?

“Năm nay mình được học bổng học tập loại Giỏi là mình hơi bị bất ngờ đấy, nhưng mà một khi đã xí được rồi thì năm sau các bạn còn phải chạy dài mới chiếm được của mình. Mà rồi học bổng Hoạt động là mình cũng đang nhắm tới rồi đấy nhé. Từ năm sau là mình sẽ quyết tâm làm một đường đua trên mặt trận hoạt động ngoại khóa của cả B-BAE nói riêng và NEU nói chung nữa luôn.” Nghe Giá nói, chúng tôi hiểu cậu bạn này lại tiếp tục vạch ra cho mình một chiến lược bền bỉ và mang đầy tính thách thức. Cố lên bạn!!

Còn đối với Diệu Anh, cô bạn vinh dự trở thành Đại sứ hình ảnh B-BAE và Thùy Dương, cô bạn nhận học bổng Lan tỏa hình ảnh B-BAE thì vẫn mong chờ được tiếp tục con đường của mình trong quá trình đóng góp cho sự phát triển của B-BAE cũng như giúp cho các em tân sinh viên có thể đưa ra cho mình một lựa chọn đúng đắn nhất cho tương lai của các em.

“Kết thúc THPT mới chỉ là đóng lại một chặng đường của các em mà thôi, trên thực tế, Đại học mới thực sự là điểm bắt đầu của các em trong việc chuẩn bị cho tương lai, cho những phát lâu dài. Hiện tại các ngành học ngày một trở nên đa dạng, đó có thể là lợi thế và mối lo cho các em khi đứng giữa hàng ngàn lựa chọn. Là những sinh viên trẻ còn gần gũi với các em, chúng mình càng có nhiều mong muốn được giúp các em có những nhận thức thật sự đúng đắn và phù hợp để giúp các em hiểu được tầm quan trọng và giá trị của mọi cơ hội mà các em sẽ nhận được khi bước vào môi trường Đại học.

“Qua những trải nghiệm, chúng mình đều thấy B-BAE là một chương trình học tốt và phù hợp với sự phát triển về mọi mặt cho những người trẻ tuổi, vì vậy khi định hướng cho các em chúng mình đều đưa cho các em cái tên B-BAE như một sự lựa chọn. Tất nhiên bên cạnh đó chúng mình cũng muốn cho các em hiểu thật rõ lí do chúng mình đưa ra các gợi ý như vậy để các em có thể cân nhắc thật kĩ càng giữa các nguyện vọng, mong muốn của mình, đưa ra một quyết định mà các em không phải hối tiếc.”

Cộng đồng ISMErs

  • Fanpage
  • Group ISMErs
  • ISME
  • Youtube/Tiktok/Instagram

Fanpage IBD@NEU - Nơi tìm hiểu thông tin tuyển sinh, môi trường học tập và hoạt động về Chương trình IBD@NEU

Tham gia

Fanpage BBAE@NEU - Nơi tìm hiểu thông tin tuyển sinh, môi trường học tập và hoạt động về Chương trình BBAE@NEU

Tham gia

Fanpage IMD@NEU - Nơi tìm hiểu thông tin tuyển sinh, môi trường học tập và hoạt động về Chương trình IMD@NEU

Tham gia

Group IBD@NEU - Nơi chia sẻ và gắn kết cộng đồng IBDers (Chỉ dành riêng sinh viên IBD)

Tham gia

Group BBAE@NEU - Nơi chia sẻ & gắn kết cộng đồng BBAErs (Chỉ dành riêng sinh viên BBAE)

Tham gia

Youtube IBD@NEU

Tham gia

Fanpage ISME - Nơi tìm hiểu thông tin về Viện Đào tạo Quốc tế - Trường ĐH Kinh tế Quốc dân

Tham gia

Instagram IBD@NEU

Tham gia

Youtube IBD@NEU

Tham gia

Tiktok IBD@NEU

Tham gia