Banner

Đại sứ BBAE 2019: “Mình yêu BBAE, yêu những gì mình đang làm tại đây”

isme_admin

Thứ Bảy, 27/07/2019 4:52 Chiều

Chương trình Cử nhân Khởi nghiệp và Phát triển kinh doanh (B-BAE) hiện đang là một trong những ngành học được rất các bạn sinh viên quan tâm và tìm hiểu, là một ngành học được đánh giá là chất lượng và tiên tiến với chương trình học và các hoạt động ngoại khóa đầy hấp dẫn và thú vị. “Đây là một chương trình có cách tiếp cận hiện đại và chất lượng nhất khi là chương trình đầu tiên của Việt Nam đạt được sự thừa nhận và liên thông với một trường đại học có thứ hạng cao của Mỹ – Boise State University” (PGS.TS Phạm Hồng Chương, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ)

Ngày hôm nay, chúng mình hãy cùng đến với chia sẻ của Chu Diệu Anh – sinh viên khóa 1 B-BAE về những trải nghiệm của bạn trong năm học vừa qua nhé. Bật mí một điều, Diệu Anh chính là bạn sinh viên đã xuất sắc nhận được danh hiệu “Đại sứ chương trình B-BAE 2019” đó.

Diệu Anh cùng PGS.TS Phạm Hồng Chương, Hiệu trưởng nhà trường

Chào Diệu Anh!  Cảm ơn cậu rất nhiều vì đã dành thời gian cho buổi trò chuyện ngày hôm nay. Trước hết cậu có thể bật mí cho chúng mình biết một vài điều về bản thân cậu được không?

Mình là Chu Diệu Anh, sinh năm 2000. Hiện tại mình là sinh viên khoá đầu tiên chương trinh Cử nhân Khởi nghiệp và Phát triển kinh doanh B-BAE và là “Đại sứ B-BAE” năm 2019.

Gương mặt đại diện cho Fanpage chương trình BBAE

Lí do gì khiến cậu quyết định lựa chọn chương trinh B-BAE cho quãng thời gian 4 năm sinh viên của mình tại Đại học Kinh tế Quốc Dân?

Trong đợt tuyển sinh năm ngoái, B-BAE đứng số 1 trong danh sách những nguyện vọng của mình. Điều đầu tiên khiến cho mình bắt đầu để ý và tìm hiểu thêm về B-BAE là do chương trình được giảng dạy và đào tạo 100% bằng tiếng Anh. Từ trước đến giờ tiếng Anh vốn là một trong những thế mạnh của mình bởi vậy mình thật sự mong muốn có được một môi trường học tập năng động để mình có thể phát triển ưu điểm của mình. Bên cạnh đó, hiện nay “Khởi nghiệp” là một trong những “hot trend” không chỉ ở Việt Nam mà còn trên toàn thế giới.

Sau một năm học ở đây, cậu cảm thấy môi trường học tập tại B-BAE có giống như những gì cậu mong đợi hay không?

Phải nói là hơn cả mong đợi! Mình theo học trường công trong suốt 12 năm là học sinh. Và cậu biết đó môi trường công lập thường hiếm khi nào cho mình cơ hội được phát triển những kĩ năng mềm hay tham gia hoạt động ngoại khoá. Bởi vậy nên khi trở thành sinh viên của B-BAE, được học tập trong một chương trình chuẩn quốc tế cực kì năng động, mình cảm thấy B-BAE chính là môi trường học tập mà mình luôn tìm kiếm bấy lâu nay. Hơn nữa mình còn nhận được sự hỗ trợ và giúp đỡ hết sức nhiệt tinh từ thầy cô trong Viện, từ các anh chị khoá trên và cả bạn bè cùng lớp nữa, trái ngược hẳn với những gì người ta thường hay nói về môi trường Đại học: Một lớp học trăm người chỉ nhớ được 2-3 người hay học hết kì vẫn không biết thầy cô chủ nhiệm của mình là ai.

Giao lưu cùng đoàn SV đến từ trường ĐH Utah State (US)

Môi trường của Viện Đào tạo Quốc tế nói chung và B-BAE nói riêng vốn nổi tiếng với rất nhiều hoạt động ngoại khoá để tạo cơ hội cho sinh viên phát triển bản thân mình. Vậy sau khi tham gia những hoạt động trong năm học đầu tiên, cậu cảm thấy bản thân mình đã trưởng thành như thế nào?

Bên cạnh việc tham gia tổ chức sự kiện cho viện, mình có 2 vai trò chính là Leader truyền thông và Cộng tác viên Tư vấn tuyển sinh của B-BAE. Mình là người thích viết lách, bởi vậy tham gia vào đội truyền thông khiến cho mình vừa có được cơ hội phát triển sở thích của bản thân, vừa học hỏi thêm được kinh nghiệm từ những anh chị khoá trên và cả thầy cô trong Viện. Ban đầu chỉ là những bài post nhỏ trên facebook, rồi đến những bài phỏng vấn, bài báo. Nó dần đòi hỏi mình cần có kĩ năng phân tích và viết bài chắc tay hơn, cách dẫn dắt để có thể tạo ra những content mới mẻ không bị nhàm chán, tạo hứng thú cho người đọc. Bên cạnh đó, việc tham gia vào đội ngũ tư vấn tuyển sinh khiến cho mình trở thành một con người hướng ngoại hơn trước, tự tin trong giao tiếp và nắm bắt được tâm lý người đối diện. Đồng thời, tham gia hoạt động đòi hỏi mình cần phải có khả năng phân bổ thời gian thật tốt để có thể cân bằng được cả hai việc học và làm. Chính nhờ những hoạt động ngoại khoá ấy đã khiến cho mình có trở nên cứng cáp hơn, có trách nhiệm và chịu được áp lực lớn hơn.

Tuy có đôi chút vất vả, nhưng như mình đã nói ở trước đó, trở thành B-BAErs là một trong những may mắn lớn nhất của mình. Bởi vậy mình mong rằng có thể tiếp tục đóng góp công sức để đưa một chương trinh đào tạo chất lượng như B-BAE đến gần hơn với nhiều người. Mình yêu B-BAE, và cả những công việc mình đang làm vì B-BAE.

Đội ngũ tư vấn viên BBAE trong ngày hội NEU OPEN DAY 

Vậy trong bạn, B-BAE là gì?

Là một trong những điều quan trọng nhất.

Hơn cả những kiến thức chuyên ngành được học, B-BAE cho mình cơ hội được là chính mình, gặp gỡ những người thầy, người cô cực kì tâm huyết, luôn động viên và quan tâm sinh viên. B-BAE đem đến cho mình tình bạn đẹp, và cả tình yêu nữa.

Đây chính là gia đinh thứ 2 của mình.

Sau khi nhận được học bổng “Đại sứ B-BAE 2019”, bạn cảm thấy thế nào về danh hiệu của mình?

Trước hết, mình cảm thấy rất biết ơn các thầy cô trong Viện bởi chính nhờ sự tin tưởng của các thầy cô, mình mới có cơ hội được cống hiến, cơ hội làm những điều mà mình yêu thích. Khi bước lên bục nhận danh hiệu Đại sứ, mình thật sự cảm thấy vô cùng tự hào. Cảm giác như những cố gắng và nỗ lực của mình đều được ghi nhận vậy đó.

Tuy nhiên, phần thưởng này đối với mình cũng là một trách nhiệm lớn. Mình cần phải làm gì để tiếp tục xứng đáng với danh hiệu này? Làm thế nào để có thể xây dựng một cộng đồng sinh viên B-BAE đoan kết và lớn mạnh hơn? Làm thế nào để đưa B-BAE đến gần hơn với mọi người? Đó đều là những câu hỏi mà mình đang rất trăn trở để tìm kiếm đáp án phù hợp.

TS. Đồng Xuân Đảm – Viện trưởng Viện Đào tạo Quốc tế trao danh hiệu “Đại sứ BBAE 2019” cho Chu Diệu Anh

Vậy Diệu Anh có thể bật mí một chút về những kế hoạch và dự định của bạn sau khi trở thành Đại sứ của B-BAE không?

Trong tháng 8 tới đây, mình sẽ được cử đi trao đổi sinh viên với một trường Đại học tại Hàn Quốc. Điều đó đồng nghĩa với việc mình sẽ phải tạm thời xa B-BAE khoảng 5 tháng. Đây là một cơ hội mình thật sự rất trân trọng bởi mình mong rằng chuyến trao đổi này có thể giúp mình trở nên bản lĩnh, cứng cỏi và tự lập hơn. Nhưng thành thật mà nói, mình cũng cảm thấy đôi chút tiếc nuối vì phải bỏ lỡ Tuần lễ định hướng B-BAE Start-up week để chào mừng các em sinh viên khoá 2 bởi trở thành Mentor vốn đã là mơ ước của mình từ những ngày đầu tiên của năm nhất. Tuy nhiên, mình sẽ tiếp tục cố gắng học tập và rèn luyện thật tốt để xứng đáng với danh hiệu Đại sứ này và có cơ hội trở thành Mentor trong năm tới.

Mặc dù ở xa nhưng mình vẫn sẽ luôn sẵn sàng trợ giúp đội truyền thông và tư vấn tuyển sinh. Sau khi trở về, mình vẫn sẽ tiếp tục công việc của mình và tham gia tổ chức những sự kiện cho Viện. Bởi đối với mình, B-BAE là nhà, và sẽ không có gì khiến cho mình cảm thấy vui vẻ hơn việc tiếp tục đóng góp và xây dựng cộng đồng sinh viên B-BAE ngày một lớn mạnh và đoàn kết hơn.

Cảm ơn Diệu Anh rất nhiều vì những chia sẻ đầy tình cảm của bạn trong ngày hôm nay. Mong Diệu Anh sẽ có những trải nghiệm thật thú vị trong những chuyến đi sắp tới của mình để quay trở về truyền lửa cho các bạn và các em sinh viên B-BAE khóa 2 nhé!!

 

Cộng đồng ISMErs

  • Fanpage
  • Group ISMErs
  • ISME
  • Youtube/Tiktok/Instagram

Fanpage IBD@NEU - Nơi tìm hiểu thông tin tuyển sinh, môi trường học tập và hoạt động về Chương trình IBD@NEU

Tham gia

Fanpage BBAE@NEU - Nơi tìm hiểu thông tin tuyển sinh, môi trường học tập và hoạt động về Chương trình BBAE@NEU

Tham gia

Fanpage IMD@NEU - Nơi tìm hiểu thông tin tuyển sinh, môi trường học tập và hoạt động về Chương trình IMD@NEU

Tham gia

Group IBD@NEU - Nơi chia sẻ và gắn kết cộng đồng IBDers (Chỉ dành riêng sinh viên IBD)

Tham gia

Group BBAE@NEU - Nơi chia sẻ & gắn kết cộng đồng BBAErs (Chỉ dành riêng sinh viên BBAE)

Tham gia

Youtube IBD@NEU

Tham gia

Fanpage ISME - Nơi tìm hiểu thông tin về Viện Đào tạo Quốc tế - Trường ĐH Kinh tế Quốc dân

Tham gia

Instagram IBD@NEU

Tham gia

Youtube IBD@NEU

Tham gia

Tiktok IBD@NEU

Tham gia