Banner

IBD PRESENTATION CONTEST 2019 – Tôn vinh sự đa dạng và sáng tạo

isme_admin

Thứ Hai, 17/06/2019 4:36 Chiều

Nhằm đẩy mạnh phong trào học tập, tìm tòi, sáng tạo cho sinh viên, Viện Đào tạo Quốc tế, trường ĐH KTQD tổ chức “IBD PRESENTATION CONTEST” thường niên với mục đích xây dựng một môi trường học tập và rèn luyện phong phú, đa dạng, đồng thời phát huy những kỹ năng cần thiết cho sinh viên. Tham gia cuộc thi, sinh viên IBD có cơ hội được thể hiện khả năng thuyết trình, phân tích, lập luận, thuyết phục và hùng biện của mình trước Ban giám khảo là các nhà tuyển dụng và các chuyên gia trong nhiều lĩnh vực.

Năm nay, Viện đào tạo Quốc tế đã tổ chức thành công cuộc thi IBD Presentation Contest 2019 vào ngày 14/06/2019 với thành phần Ban giám khảo (BGK) là PGS. TS. Phan Thị Thục Anh – Phó Viện trưởng Viện Đào tạo Quốc tế, trường ĐH KTQD, và nhà tài trợ đến từ Tập đoàn Bất động sản Savills Việt Nam: Bà Đinh Hương Linh – Giám đốc bộ phận Truyền thông & Tiếp thị và Ông Lê Tuấn Bình – Quản lý bộ phận Đầu tư. Tham gia cuộc thi năm nay có 08 nhóm thí sinh là sinh viên đến từ các chuyên ngành khác nhau. Các nhóm có thời gian 15 phút để trình bày về chủ đề đã chuẩn bị và 05 phút trả lời câu hỏi của BGK. Toàn bộ cuộc thi sử dụng tiếng Anh. Nhóm trình bày thuyết phục nhất sẽ được BGK lựa chọn với giải thưởng “Presentation of the Year”, ngoài ra còn có giải thưởng cho nhóm được nhiều lựa chọn nhất từ khán giả với giải thưởng “Dean’s Award” và giải thưởng giành cho người có dự đoán đúng nhất “Best voter”.

Bộ ba giám khảo quyền lực của cuộc thi

Mỗi một nhóm thuyết trình đều mang đến những cái nhìn mới mẻ về chủ đề mình chọn không chỉ dựa trên những kiến thức được học trong các môn học trong chương trình mà còn đưa ra những thông tin và phân tích thú vị gây bất ngờ cho khán giả. Nhóm 4 bạn nữ rất dễ thương đã xuất sắc giành được giải thưởng cao nhất – giải “Presentation of the Year” với sản phẩm dầu chuối – “BanaPower – Kitchen Good Maid” đã thực sự thuyết phục Ban giám khảo với cấu trúc bài thuyết trình chặt chẽ, sản phẩm hợp thời và trả lời các câu hỏi của BGK một cách logic, truyền tải rõ nét sự năng động và sáng tạo của giới trẻ. Nhóm chuyên ngành Ngân hàng & Tài chính với topic “Cashless Society đã giành được nhiều sự yêu thích và mến mộ từ khán giả với giải thưởng “Dean’s award”. Có thể nói, kiến thức, các yêu cầu và bài tập tình huống  trong các môn học đã mở ra những cánh cửa tuyệt vời để IBDer tiếp cận và làm việc với nhiều thương hiệu, công ty lớn để từ đó có được kinh nghiệm thực tiễn quý báu.

Giải “Presentation of the Year” với sản phẩm dầu chuối – “BanaPower – Kitchen Good Maid”

 

Giải thưởng Dean’s Award với topic “Cashless Society”

Các bài thuyết trình khác tuy không được giải nhưng đều có những màu sắc rất riêng và mang lại thông tin hữu ích cho người nghe. Các bài thuyết trình về “Marketing stratgy of Vietjet Air”, “Marketing stratgy of Ferosh.vn” mang đến nhiều bất ngờ và khẳng định được sự chuyên nghiệp và đầu tư trong cách dựng video quảng cáo. Các nhóm trình bày chủ đề“Fast Fashion in a nutshell” và “Start-up in Vietnam: Difficulties and Opportunities”  được BGK đánh giá cao về tính học thuật cao, đòi hỏi sự dày công nghiên cứu và tìm tòi để có thể đưa ra giải pháp cho các vấn đề của những công ty và doanh nghiệp lớn.

Nhóm thi đầu tiên với topic “Marketing strategy of Vietjet Air”

Và điều đặc biệt đến ở cuối chương trình, do có nhiều nhóm xuất sắc nên BGK và nhà tài trợ đã quyết định trao giải thưởng cho 02 nhóm thí sinh với khả năng thuyết trình Tiếng Anh cực kỳ tốt và gây ấn tượng cao về sự phân tích rất logic và có chiều sâu, đó là nhóm có chủ đề “Innovation & Commercialisation of Apple” và “Operation Management in Honda Vietnam” đã cung cấp những thông tin mà nhóm thu thập được từ chuyến đi tham quan thực tế do Chương trình tổ chức – một hoạt động ngoại khóa quen thuộc với hầu hết sinh viên IBD. Ngoài ra, các nhóm được trao giải đã nhận được lời mời đề nghị thực tập tại Tập đoàn BĐS Savills cho những thành tích, cố gắng và sự thể hiện chuyên nghiệp của các bạn.

2 nhóm thí sinh nhận được giải thưởng đặc biệt của BGK và Nhà tài trợ

Khi được hỏi về chất lượng của cuộc thi cũng như các đội thi năm nay, Bà Đinh Hương Linh – Giám đốc bộ phận Truyền thông & Tiếp thị, Tập đoàn BĐS Savills VN cũng đã chia sẻ về sự bất ngờ đối với thế hệ trẻ và đặc biệt là những sinh viên IBD đã trực tiệp tham gia thuyết trình tại IBD PRESENTATION CONTEST 2018. Không chỉ thành thạo về tiếng Anh, sinh viên IBD còn thể hiện được sự tư tin, năng động và sáng tạo cũng như những kiến thức chắc chắn từ học thuật cho đến hiểu biết thực tiễn trong mỗi bài thuyết trình. Bà cũng hy vọng trong tương lại có thể được tiếp xúc và làm việc nhiều hơn với các bạn sinh viên IBD, đồng thời giới thiệu các cơ hội nghề nghiệp phù hợp cho sinh viên IBD.

Bà Đinh Hương Linh – Giám đốc bộ phận Truyền thông & Tiếp thị, Tập đoàn BĐS Savills VN chia sẻ cảm nghĩ về cuộc thi

Có thể nói IBD PRESENTATION CONTEST 2019 không chỉ giúp sinh viên IBD thể hiện khả năng thuyết trình bằng tiếng Anh, mà còn là dịp để các sinh viên cọ sát, trao đổi và học hỏi những kiến thức, kinh nghiệm thực tiễn. Đặc biệt đây là cơ hội tuyệt vời để sinh viên IBD được tiếp xúc, được nhận sự hỗ trợ và tư vấn từ thầy cô, từ những chuyên gia và những nhà tuyển dụng hàng đầu trong nhiều lĩnh vực. Chúc cho các đội thi sẽ đạt được nhiều thành công hơn nữa và chúc cho IBD PRESENTATION CONTEST sẽ luôn là một sân chơi tuyệt vời cho tất cả sinh viên IBD.

Một vài hình ảnh trong cuộc thi:

Với phong các hài hước, thoải mái, video về sản phẩm “Marketing strategy of Ferosh Việt Nam” nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của người tham dự

Ba bạn nữ đến từ chuyên ngành tài chính ngân hàng với topic “Fast Fashion in a nutshell”

Nhóm trình bày topic “Start-up in Vietnam: Difficulties and Opportunities”

Phong cách thuyết trình rất tự tin và chuyên nghiệp của nhóm “Operation Management in Honda Vietnam”

 

BGK chụp ảnh lưu niệm cùng BTC chương trình

Cộng đồng ISMErs

  • Fanpage
  • Group ISMErs
  • ISME
  • Youtube/Tiktok/Instagram

Fanpage IBD@NEU - Nơi tìm hiểu thông tin tuyển sinh, môi trường học tập và hoạt động về Chương trình IBD@NEU

Tham gia

Fanpage BBAE@NEU - Nơi tìm hiểu thông tin tuyển sinh, môi trường học tập và hoạt động về Chương trình BBAE@NEU

Tham gia

Fanpage IMD@NEU - Nơi tìm hiểu thông tin tuyển sinh, môi trường học tập và hoạt động về Chương trình IMD@NEU

Tham gia

Group IBD@NEU - Nơi chia sẻ và gắn kết cộng đồng IBDers (Chỉ dành riêng sinh viên IBD)

Tham gia

Group BBAE@NEU - Nơi chia sẻ & gắn kết cộng đồng BBAErs (Chỉ dành riêng sinh viên BBAE)

Tham gia

Youtube IBD@NEU

Tham gia

Fanpage ISME - Nơi tìm hiểu thông tin về Viện Đào tạo Quốc tế - Trường ĐH Kinh tế Quốc dân

Tham gia

Instagram IBD@NEU

Tham gia

Youtube IBD@NEU

Tham gia

Tiktok IBD@NEU

Tham gia